Người dùng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm ăn gian dối, thiếu đạo đức của nhà hàng này.

Gần đây VTV đã thực hiện phóng sự điều tra vạch trần thủ đoạn tẩy trắng mực thối bằng hóa chất tại một góc phía sau chợ Long Biên. Theo đó những con mực mai đã bốc mùi được nhúng trong oxy già công nghiệp (H2O2) - chất vốn bị cấm dùng với thực phẩm, để mực trắng hơn, giòn hơn và bay mùi.

Điều đáng chú ý, những con mực đã được tẩy trắng này không chỉ dừng lại ở các khu chợ cóc, chợ dân sinh mà còn len lỏi vào tận nhà hàng, trở thành một phần trong các bữa buffet lẩu nướng của thực khách.

Trong phóng sự VTV thực hiện, một người đàn ông đã lấy khoảng 10kg mực tại cơ sở kinh doanh hải sản bên Long Biên. Mỗi tuần vài lần, người này chở mực đi vòng vèo qua nhiều con phố, điểm đến cuối cùng là 1 nhà hàng tại địa chỉ 198 phố Xã Đàn - Hà Nội. Túi mực được xách lên tầng 2, giao cho nhà bếp chế biến.

Người này thú nhận rằng giao cho nhà hàng tầm 2, 3 tháng trở lại đây, một tuần 1-2 đơn, mỗi đơn 5-6 kg. Phía nhà hàng kiểm tra, cân, nhận hàng, trả hóa đơn cho người giao.

42 1 Len Vtv Vi Ban Muc Thoi Tam Hoa Chat Nha Hang Buffet Tai Ha Noi Nhan Hang Loat Danh Gia 1 Sao Tu Cong Dong Mang

Ảnh: VTV.

Ngay lập tức, trên mạng xã hội, làn sóng tẩy chay nhà hàng diễn ra mạnh mẽ. Rất đông người dùng đã vào tận fanpage nhà hàng để bày tỏ thái độ phẫn nộ trong cái bài đăng. Riêng trong phần đánh giá trên Google, hàng loạt 1 sao đã được dành cho nhà hàng này vì hành vi bán thực phẩm bẩn, coi thường sức khỏe người dùng.

"Quán mang tiếng lớn, đẹp nhưng nhập mực tẩm hóa chất để chế biến. Chắn hẳn ngoài mực ra còn nhiều thứ khác nữa. Tránh xa nhà hàng này ra nhé! Vừa mới được lên VTV rồi".

"Mọi người ai có ý định ăn ở đây thì nên xem xét lại nhé! Vì làm dịch vụ 1 lần bất tín vạn lần bất tin. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng".

42 2 Len Vtv Vi Ban Muc Thoi Tam Hoa Chat Nha Hang Buffet Tai Ha Noi Nhan Hang Loat Danh Gia 1 Sao Tu Cong Dong Mang

Cũng theo thông tin từ VTV, dù việc nhà hàng nhập mực bẩn từ cơ sở tại chợ Long Biên đã được ghi lại đầy đủ nhưng ngay sau khi sự việc bị phát hiện, khách hàng phản ứng, nhà hàng này đã đưa ra những thông tin sai lệch nhằm che dấu nguồn gốc thực phẩm bẩn. Nhà hàng trả lời rằng người giao hàng chỉ đến chào hàng nhưng nhà hàng không nhận.

Theo Doanhnghieptiepthi




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC