Máy bay Vietnam Airlines "đánh võng" trước khi hạ cánh Nỗi sợ hãi lên cao đến tột độ khi hơn 70 hành khách phát hiện máy bay Vietnam Airlines lượn lên, xuống đến 4 vòng trên trời mới hạ cánh được.

 Theo dự kiến chuyến bay VN 1021 của hãng Vietnam Airlines, từ TP.Đà Nẵng đi Tp.Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc), cất cánh lúc 13h25, ngày 22/6.

Tuy nhiên đến giờ bay, hành khách nhận được thông báo "Do đang kiểm tra kỹ thuật bay, nên chuyến bay bị chậm giờ, đến 13h50 chúng tôi sẽ thông báo tiếp với hành khách". Đến 13h50 rồi 14h30 loa thông báo tiếp tục phát đi  điệp khúc "do kỹ thuật, nên chuyến bay bị chậm giờ" đồng thời thông báo có phục vụ nước ở cổng số 8.

Máy bay Vietnam Airlines

Chuyến bay trễ từ 13h25 đến 17h59 vẫn chưa bay. 

 Khi hành khách sốt ruột hỏi nhân viên trực cổng tên Nguyễn Xuân Kha thì được người này đáp nhát gừng "Làm gì có máy bay mà bay. Máy bay từ trên Buôn Ma Thuột chưa biết giờ nào bay xuống thì làm sao tôi nói được giờ bay"... 

Thông tin trên báo Giao thông vận tải cho biết, nhiều hành khách quá mệt mỏi ngồi vạ vật tại phòng chờ ngủ. Đến 16h40 loa phát thanh tiếp tục vang lên nhưng vẫn là khẩu hiệu "Vì lý do kỹ thuật, kế hoạch chuyến bay chuyển đến 18h10 phút. Vì vậy, Vietnam Airlines mời hành khách ăn tối..."

Hành khách được phát phiếu ăn, bữa ăn tạm tô phở, bát bún. Đến 18h30 chuyến bay mới khởi hành.

Cụ Nguyễn Thị Thành than thở: "Cả đời tôi ước ao được một lần đi máy bay. Giờ đã 90 tuổi tôi mới thấy đi máy bay còn cực khổ hơn cả thời bao cấp tôi đi xe ô tô khách từ nhà ra Hà Nội".

Đến khoảng 19h40, nhiều hành khách phát hiện máy bay bay lượn vòng tròn đến 3 vòng quanh TP Buôn Ma Thuột. Máy bay hạ thấp lại lên cao mà không thể hạ cánh được khiến nhiều hành khách hốt hoảng, lo lắng.

Sau 4 vòng bay lượn vòng tròn, đến 20h10 phút máy bay mới hạ cánh. Nhiều hành khách tỏ ra bất an vì đi máy bay còn phiền phức, mất thời gian hơn ô tô mà khi xảy ra sự cố cũng không nhận được một lời thông báo hay xin lỗi rõ ràng nào từ phía nhà ga

Theo Đất Việt




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC