Người dân ào ạt đổ về thành phốTrưa 3/5, hàng trăm xe chật ních khách nườm nượp đổ về các bến xe lớn ở Hà Nội, TP HCM khiến giao thông bị ách tắc cục bộ. Theo phản ánh của hành khách, tình trạng nhồi nhét vẫn tái diễn.

Hôm qua, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ 30/4 cũng là lúc người dân từ các tỉnh đổ xô về thành phố. 10h sáng, tại nút đèn tín hiệu trước cổng bến xe Giáp Bát (Hà Nội), hàng chục xe khách chạy các tuyến Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa... nối đuôi nhau chờ thông tuyến. Tại khu vực cổng sau của bến, trung bình một phút có 3 xe trả khách, xe nào cũng chật ních.

Kéo túi hành lý lớn ở gầm xe ra vỉa hè ngồi nghỉ, chị Tuyền (quê Thái Bình) thở hổn hển cho biết: "Tôi đi từ 6h sáng, không ngờ ra tới bến xe Thái Bình phải chen lấn mãi mới lên được xe. Suốt 100km phải ngồi 2 người một ghế, nhiều khách còn phải đứng chen chúc suốt dọc đường", chị Tuyền cho biết.

Mệt mỏi bước xuống từ chiếc xe Hoàng Long chạy tuyến Nam Định - Hà Nội, Thanh, sinh viên ĐH Kiến Trúc Hà Nội cho biết: "Sáng mai chúng em phải học bình thường cho nên tranh thủ lên sớm nửa ngày, không ngờ xe chật ních. Cũng may em đi sớm chứ chiều có lẽ không bắt được xe".

 

Hôm qua, các tuyến xe buýt tại Hà Nội cũng lại phải hoạt động với công suất lớn sau vài ngày vắng vẻ. Mỗi khi xe về bến, mở cửa đón khách chỉ vài phút đã chật kín. Anh Lê Minh Tuân, lái xe buýt tuyến 41 (Giáp Bát- Nghi Tàm) cho biết, hầu như không bắt khách dọc đường vì không còn chỗ..

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, từ sáng sớm xe khách các tỉnh đã dồn dập về bến, đến trưa lượng khách đổ đến bến tăng gấp đôi ngày thường, khoảng 35.000 người.

"Ngày mai các cơ quan, công sở, trường học bắt đầu tuần làm việc, học tập. Dự kiến cuối giờ chiều nay, lượng khách đổ về bến sẽ còn tăng vọt", ông Thành cho biết.

Tại TP HCM, từ đầu giờ chiều, các bến xe đã bắt đầu ken kín khách. "Từ trưa đến giờ tôi chưa dám nghỉ. Xe buýt, xe khách quay đầu ra vào muốn chóng mặt", anh Sơn, một nhân viên phụ trách bến xe miền Tây cho biết.

Theo anh Sơn, từ 10h sáng xe các tỉnh xa như Cà Mau lũ lượt đổ về bến, chiều nay là những tuyến gần như Vĩnh Long, Long An, Long Xuyên... Đến hơn 3h chiều, cổng vào bến xe miền Tây nườm nượp xe, tiếng còi inh ỏi, xe ôm thi nhau bắt khách tạo nên quang cảnh hỗn loạn chiều chủ nhật.

"Nghe nói chiều tối mọi người đi rất đông nên tôi tranh thủ đi từ sáng nhưng cũng không khá hơn. Tôi đi xe chất lượng cao, không đón khách dọc đường nhưng trên xe tài xế tận dụng hết chỗ nên ngồi rất chật chội, đau ê ẩm người", chị Ngọc vừa đi từ Cần Thơ lên nói.

Người dân ào ạt đổ về thành phố_0
Khách đổ về bến xe miền Tây. (Ảnh: Kiên Cường)

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Công Tâm, Trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây dự báo: "Có thể đến cuối ngày lượng khách về bến sẽ tăng cao. Chúng tôi đang cho làm thủ tục để các xe dưới tỉnh lên quay đầu nhanh, không để tình trạng ứ đọng khách".

Tương tự, cửa ngõ miền Đông thành phố cũng dần "nóng" lên. Trái ngược hẳn với quầy bán vé chiều đi vắng tanh, khu vực trả khách tại bến xe này náo nhiệt hẳn từ gần 3h chiều. Xe các tuyến Đà Lạt - Sài Gòn, Buôn Mê Thuột - Sài Gòn... tấp nập vào bến khiến nhân viên điều hành tại đây phải bở hơi tai.

"Về tới đây thật mừng hết biết, cứ sợ như lúc đi đón xe không được nên mình đã mua vé từ sớm cho chắc ăn", anh Hà, một sinh viên vừa bước xuống từ xe Đà Lạt thở dốc, rồi chạy nhanh đi bắt xe buýt về nhà trọ.

Theo một số hành khách thì năm nay do người dân đi nghỉ mát Vũng Tàu nhiều nên lượt về cũng là lúc tài xế tranh thủ nhét khách kiếm thêm. Anh Huy, người thường xuyên phải đi lại giữa Vũng Tàu và TP HCM chia sẻ kinh nghiệm: "Thường, khi xe không còn chỗ đứng thì tài xế sẽ kéo rèm xuống che mắt công an. Sáng nay, tôi đi từ vũng Tàu về, bác tài sau khi đón khách trong bến lại tiếp tục vòng ra ngoài rước thêm".

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, đến 4h chiều nay, số khách về bến đã lên đến 30.000 người, tăng 10.000 người so với ngày thường. "Có thể đến tối còn đông nữa", ông dự đoán.

Khu vực trước cổng bến xe (đường Đinh Bộ Lĩnh), các tuyến cửa ngõ vào thành phố như cầu Bình Triệu ra quốc lộ 13, cầu Đồng Nai đến khu du lịch Suối Tiên (trên xa lộ Hà Nội) ùn tắc cục bộ cũng đã diễn ra do lượng xe quá đông.

TheoVnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC