Người dân Sài Gòn đổ tới bể bơi 'giải nhiệt'Nhiệt độ tăng đột ngột, đỉnh điểm 37 độ C khiến bể bơi, công viên nước tại TP HCM cháy vé. Trung bình mỗi ngày có vài nghìn lượt khách đến "giải nhiệt".

Nóng quá, thay vì đi đánh quần vợt cùng bè bạn, vài hôm nay, tan sở là tôi chạy vội về nhà đưa vợ con đi bơi", anh Dương Ngọc Văn, Giám đốc công ty kinh doanh vật liệu tại quận 5, nói.

Tại Câu lạc bộ bơi lội Lam Sơn - nơi gia đình anh Văn chọn đến, đang có hàng trăm khách, không khí nhộn nhịp ngay sau khi hồ bơi này vừa mở cửa bán vé. Một huấn luyện viên cho biết, từ ngày 19/2, khi Sài Gòn nắng nóng, khách tăng từ 2 đến 3 lần. Mỗi ngày nơi đây đón 300-500 lượt khách.

Câu lạc bộ bơi lội Kỳ Đồng, quận 3, cũng nhộn nhịp không kém. Đưa các con đến hồ bơi sau giờ tan học, chị Hoàng nhà ở đường Lê Văn Sỹ cho hay, một tuần nay, cả ba mẹ con chị chấp nhận ăn cơm muộn để đến hồ bơi.

Anh Đặng Văn Mừng, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ bơi lội Kỳ Đồng cho biết, từ khi trời trở nóng, khách đến hồ tăng lên thấy rõ. "Mỗi ngày có từ 200 đến 300 vé suất được bán ra, đó là chưa kể ngày cuối tuần, khách đến đông nên không còn chỗ", anh Mừng nói.

Cũng theo anh Mừng, khách đến hồ chủ yếu là học sinh trung học và các bé tiểu học. Ngoài đến tắm, nhiều em còn yêu cầu cha mẹ đăng ký học bơi luôn trong dịp này.

Đưa cả nhà đến hồ bơi Vân Đồn, quận 4, anh Hoàng, nhà ở đường Đoàn Văn Bơ, hăm hở: "Không gì thích thú bằng việc thả mình xuống hồ nước mát, tôi chọn hồ bơi làm nơi vui chơi của các con thay vì đi dạo công viên như trước kia".

Tại các hồ bơi Chi Lăng (Bình Thạnh), Lý Thường Kiệt (Tân Bình), Rạch Miễu (Phú Nhuận) lượng khách cũng tăng gấp 2, 3 lần trước đó. Không khí bơi lội càng nhộn nhịp hơn tại các hồ bơi phục vụ thường trực (mua một vé là có thể tắm cả ngày).

Ông Nguyễn Anh Hoàng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bơi lội Cung văn hóa Lao Động TP HCM cho biết, do giá vé tại đây chỉ có 10.000 đồng nên rất nhiều khách bình dân. Mỗi ngày hồ bơi đón nhận khoảng 600 khách, riêng cuối tuần qua, lượng khách đạt mức kỷ lục với 1.400 người.

Không chỉ có hồ bơi, dưới cái nắng đổ lửa, các công viên nước tại TP HCM khách cũng đông hơn. Quản lý Công viên nước Đại Thế Giới (quận 5) cho biết, ngoài khách lẻ như trong những ngày này, công viên còn tiếp nhiều đoàn học sinh đến tắm.

Công viên nước Đầm Sen cũng là nơi khách chọn đến. "Ban đầu chúng tôi dự tính sẽ đến công viên Đầm Sen chơi, song đến đây thì trời nắng gay gắt quá, nên cả đoàn chuyển hẳn sang công viên nước ở bên cạnh", hướng dẫn viên của một đoàn tham quan hơn 100 người, đến từ tỉnh Tây Ninh, cho biết.

Từ những thông báo tình hình nắng nóng tại TP HCM sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, quản lý các hồ bơi tại Sài Gòn cho rằng, khách đến với dịch vụ này sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, tắm hồ trong thời tiết oi bức và nắng nóng rất dễ bị cảm do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Thời điểm xuống hồ thích hợp nhất, theo các bác sĩ là lúc trời đã bớt nắng hoặc phải vận động thật kỹ trước khi xuống nước. Việc ngâm mình quá lâu dưới nước rồi nằm tắm nắng cũng rất dễ gây cảm

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC