Người tiêu dùng VN lạc quan thứ nhì thế giớiNiềm tin của người tiêu dùng Việt Nam có mức tăng mạnh nhất trên thế giới trong quý hai năm 2010, theo kết quả mới nhất của cuộc khảo sát "Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu" do hãng Nielsen của Mỹ công bố hôm Chủ Nhật (18/7).

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam trong quý hai tăng vọt 18 điểm so với quý một lên 119 điểm, bằng với Indonesia nhưng chỉ số của nước này chỉ tăng 3 điểm.

Với số điểm này, người tiêu dùng Việt Nam và Indonesia cùng được xếp vị trí thứ hai trong số các nước lạc quan nhất trên thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ với 129 điểm và đứng trước Philippin và Na Uy với cùng 113 điểm.

Nằm trong tốp 10 nước có chỉ số niềm tin người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới còn có Singapore với 112 điểm, Trung Quốc 109 điểm, Australia 108 điểm, Brazil 107 điểm, Columbia 105 điểm, Canada 102 điểm và Hồng Kồng 101 điểm.

Tâm lý người tiêu dùng yếu nhất tại Lithuania với chỉ 52 điểm, tiếp theo là Nhật Bản với 55 điểm và Hàn Quốc với 56 điểm.

Dù tâm lý người tiêu dùng của hai cường quốc kinh tế châu Á này thấp, nhưng người châu Á vẫn được đánh giá là lạc quan.

Tâm lý người tiêu dùng Mỹ cũng tăng nhẹ.

Trong khi đó, người tiêu dùng châu Âu giảm do những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực này.

Nielsen tiến hành khảo sát từ ngày 10 đến 26 tháng Năm đối với 27.000 người tiêu dùng tại 48 nước trên thế giới. Khảo sát dựa trên niềm tin của người tiêu dùng vào thị trường việc làm, tình trạng tài chính cá nhân và mức độ sẵn sàng chi tiêu.

Theo VNN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC