Nhiều loại linh kiện ô tô được giảm thuếBộ Tài chính vừa có quyết định bổ sung thêm hàng loạt mặt hàng vào danh sách được giảm giảm 50% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Trong đó, nhiều loại linh kiện quan trọng cho láp ráp ô tô cũng được giảm thuế GTGT. Cụ thể, khung gầm đã lắp động cơ dùng cho xe có động cơ; thân xe (kể cả ca-bin), dùng cho xe có động cơ  như: xe máy kéo, xe ô tô chở 10 người trở lên, tính cả lái xe gồm: ô tô buýt, và xe khách đường dài; xe ôtô con và các loại xe ô tô khác thiết kế chủ yếu để chở người , xe ô tô vận tải hàng hoá và một số  ô tô chuyên dụng gồm xe cần cẩu, xe cứu hoả, xe trộn bê tông, xe quét đường...

Nhiều loại linh kiện ô tô được giảm thuế_0
Hàng loạt hàng máy móc, cơ khí được giảm thuế. (Ảnh: VNN)

Bên cạnh đó một loạt thiết bị khác như: hiết bị đánh lửa hoặc khởi động bằng điện; máy phát điện, thiết bị ngắt mạch; bộ lọc dầu hoặc xăng dùng cho xe ô tô dùng cho xe ô tô cũng nằm trong danh mục được giám thuế.

Đặc biệt, trong danh sánh được giảm thuế lần này tập trung vào các mặt hàng nguyên liệu, thiết bị cơ khí, máy móc điện tự phục vụ cho các dây chuyền sản xuất, các máy móc nông nghiệp...

Trong nhóm các nguyên vật liệu có thể kể đến phế liệu và mảnh vụn của kim loại quý hoặc kim loại dát phủ kim loại quý; nhôm lá mỏng, que hàn... Nhiều nhất là các loại máy móc, chi tiết máy móc, thiết bị cơ khí như lò hơi - lò nung; máy sản xuất khí và nén khí, máy bơm các loại; máy làm lạnh, máy ly tâm, động cơ điện, thiết bị cơ khí, ròng rọc - cẩu và máy nâng hạ; máy dệt và thiết bị kéo sợi.

Các loại máy nông nghiệp và chế biến nông nghiệp như: máy cày bừa; máy thu hoạch, máy làm cỏ, máy vắt sữa, thiết bị ép - nghiền sản phẩm; thiết bị làm sạch và chế biến sản phẩm nông nghiệp... Bên cạnh đó một số thiết bị điện tử văn phòng như máy in, may photo cũng được giảm thuế.

Đây là các loại hàng hóa được sử dụng nhiều tạo cơ sở cho sản xuất, chế biến của các DN, phù hợp với mục tiêu kích cầu đầu tư sản xuất đối với DN mà Chính phủ đang có nhiều ưu đãi. Việc giảm thuế này có ý nghĩa lớn để hạ giá thành sản phẩm, giúp các DN và nông dân tăng cường cơ giới hóa, hiện đại hóa sản xuất... cơ cấu lại DN để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Việc giảm 50% mức thuế suất thuế GTGT đối với các mặt hàng này được áp dụng thống nhất tại khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công và kinh doanh thương mại. Và thời điểm được tính hưởng ưu đãi thuế áp dụng thống nhất từ 1/2/2009 đến 31/12/2009. Các lô hàng đã nhập khẩu, mua bán trước thời điểm có hướng dẫn thì vẫn được hưởng giám thuế GTGT 50% theo hướng dẫn cụ thể của cơ quan thuế.

Theo  Vietnamnet.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC