Những tuyến đường cát bụi giữa thủ đôĐất, cát đập vào mặt đến bỏng rát trong nắng hè oi ả là hình ảnh trên nhiều tuyến đường thủ đô như Nguyễn Trãi, Đại Cồ Việt, Đào Duy Anh, Lĩnh Nam - những nơi đang là công trường hoặc có nhiều xe chở vật liệu đi qua.

Từ sáng sớm đến tối mịt, mỗi khi có xe chạy qua là bụi, đất nằm rải rác suốt hàng chục km đường Láng - Hòa Lạc lại được dịp cuồn cuộn bốc lên. Gặp xe đi ngược chiều với tốc độ cao những hạt bụi, cát cỡ lớn này đập ngược trở lại khiến người đi đường hứng đủ.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bụi bẩn này là do đất, cát do xe benz chở vào khu công nghiệp bị vương vãi trên đường. Cùng với đó, các khu vực thi công dọc tuyến đường không hề có rào chắn nên bụi bị cuốn theo mỗi khi xe chạy với tốc độ cao.

Thoát khỏi các con đường đầy cát, bụi ở ngoại thành như Láng - Hòa Lạc, Ngô Gia Tự, cao tốc Thăng Long - Nội Bài... người đi đường cũng phải đối mặt với những cơn lốc bụi ngay trong nội thành như Lạc Long Quân, Nguyễn Trãi, ngã tư Đại Cồ Việt, Lĩnh Nam...

Trong đó, đại công trường thi công hầm tại Ngã tư Đại Cồ Việt khiến các tuyến phố như Trần Khát Chân, Lê Duẩn, Giải Phóng, Đào Duy Anh, Xã Đàn... luôn trong tình trạng... khói bụi như sương. Phần lớn người đi qua đây đều đeo khẩu trang hoặc lấy tay che mũi để khỏi hít phải đám bụi đậm đặc này.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC