Tàu cánh ngầm bị nạn được mua cũ Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc điều hành công ty cổ phần Dòng Sông Xanh, đơn vị chủ quản tàu cánh ngầm Green Line 11 gặp nạn chiều 8/4, cho biết, trước khi nhập từ Nga, tàu này đã sử dụng 10 năm.

Theo phản ánh của một số hành khách, sau cú va chạm mạnh, sàn và những cái nắp đậy lỗ Balast tàu văng lên. Nhiều chỗ mặt sàn tàu rất mục, bởi trong lúc tháo chạy, một phụ nữ Canada đã lọt chân và kẹt lại khiến bị thương.

Tàu Green Line 11 trước khi nhập về từ Nga cách đây vài năm với sức chứa 124 hành khách, đã qua sử dụng trên 10 năm. "Đa số các tàu hoạt động tại Việt Nam đều nhập từ nước ngoài và đã qua sử dụng nhiều năm", ông Khánh nói.

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng, tàu được bảo dưỡng thường xuyên, và được đăng kiểm, kiểm định hằng năm: "Để tàu bay được trên nước thì khâu bão dưỡng cần phải thực hiện liên tục. Chỉ cần cánh chóng không quay là đã gây ảnh hưởng".

Đến sáng nay, tàu cánh ngầm Green Line 11 vẫn nằm lại tại hiện trường. Đội cứu hộ cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành trám lại lỗ thủng. Theo dự kiến, ngày 10/4, sau khi vá xong, tàu sẽ được kéo về bến Bạch Đằng để các cơ quan chức năng điều tra.

Theo ông Khánh, lỗ thủng hình chữ nhật, dài khoảng 30 cm, rộng hơn 10 cm. Nguyên nhân bị thủng là do tàu đã đâm vào góc phao.

Sáng 09/04, phía công ty và hành khách đều đã giải quyết ổn thỏa. Tất cả đều hài lòng và không còn thắc mắc gì. "Những người bị thương đều được công ty trả viện phí. Hành lý cũng đã tìm kiếm và gửi lại hết cho khách. Đây chỉ là rủi ro trong lúc lái tàu. Sự cố không có gì nghiêm trọng lắm. Công ty mong mọi hành khách thông cảm", ông Khánh nói.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan điều tra đã đến khám nghiệm hiện trường. Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân chính thức. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, thuyền trưởng Nguyễn Đình Đức (51 tuổi) cho rằng do né một ghe nên đã lao tàu vào phao.

Đây không phải lần đầu tiên hành khách đi tàu cao tốc trên tuyến đường thủy này thót tim vì sự cố.

Tháng 9/2008, tàu Vina Express chở 97 hành khách từ TP HCM đi Vũng Tàu đã va chạm với sà lan chở cát làm một hành khách bị thương.

Trước đó, vào tháng 7/2008, tàu Green Line 06 của Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh chở khoảng 70 hành khách, khởi hành từ Vũng Tàu về TP HCM đã bị mắc cạn tại khu vực ngã ba Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ).

Tham gia kinh doanh vận tải tàu cánh ngầm TP HCM - Vũng Tàu và ngược lại hiện có 3 hãng: Vina Express, Công ty TNHH Quang Hưng và Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh (Green Line) với hơn 10 chiếc tàu hoạt động.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC