Có được chiếc ôtô Innova lừa của một công ty, Tú đem đi cầm đồ, lấy tiền mua ma túy. Trong lúc phê, toàn bộ số tiền đã bị mất.

Tối 9/9/2008, Lê Gia Tú (25 tuổi, trú tại phường Thành Công, Hà Nội) nhờ bạn gái gọi điện tới công ty Cổ phần Thiên Phú thuê xe tự lái đưa gia đình đi lễ ở Huế.

Công ty đã nhận cho thuê với giá 800.000 đồng một ngày. Người gọi điện hẹn ít phút sau sẽ cho con trai liên lạc lại để làm hợp đồng cụ thể. 20 phút sau, Tú gọi điện lại, hẹn công ty cho mang xe đến ngõ Bảo Toàn, phố Khâm Thiên làm thủ tục. Tú mang tới 15 triệu đồng đặt cọc, đồng thời gọi điện cho một tài xế đã liên hệ thuê lái đi lễ trước đó tới cho chủ xe kiểm tra bằng lái.

Đủ thủ tục, làm xong hợp đồng thuê xe, công ty này bàn giao cho Tú chiếc Innova màu bạc, thời hạn thuê 15 ngày. Tú nhờ người có bằng lái đánh xe tới một bãi xe gửi rồi giao chìa khoá lại cho Tú, chờ ngày đi lễ. Hôm sau, 10/9, Tú tự đến bãi lấy xe, đến đón cô bạn gái đi uống cà phê và đi cắm xe được 100 triệu đồng. Có tiền, Tú ra khu vực bãi rác Thành Công mua 500.000 đồng ma tuý rồi chơi liền. Do phê thuốc, Tú nằm ngủ quên trời đất, đến lúc tỉnh dậy thì toàn bộ số tiền còn lại đã mất.

Quá hạn hợp đồng thuê, công ty liên lạc lại nhưng số đã đổi, người thuê đã trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 9/10, công an đã bắt được, khởi tố, điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ngày 12/3, Tú bị đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiếc xe được định giá 375 triệu đồng đã được trao trả cho công ty. Bị cáo bị tuyên phạt 7 năm tù về tội trên.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC