Việc thay đồ trên sân khấu của các ca sĩ, người mẫu trong thời gian gần đây ngày càng phổ biến. Lúc đầu chiêu thức này tạo sự bất ngờ, nhưng vì quá lạm dụng nên khán giả chỉ biết kêu trời vì… phản cảm.
Đỉnh điểm của sự vô tư “cởi” này là ngày trở lại của Hồ Ngọc Hà sau vài tháng nghỉ ngơi sinh con. Để tạo ấn tượng, cô thay 3 trang phục ngay trên sân khấu trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, hay mới đây, trong cuộc thi Việt Nam Idol, một thí sinh nữ vì muốn tạo ấn tượng với ban giám khảo cũng bắt chước chiêu thức “cởi”…
Tạo ấn tượng bằng “cởi”
Trong liveshow xuyên Việt "Sóng đa tần" vào tháng 9/2008, Mỹ Tâm đã hai lần dùng đến "chiêu thức", chỉ cần vài giây cởi bỏ áo choàng, cô đã có một bộ trang phục mới cho phần trình diễn ca khúc tiếp theo |
Mỹ Tâm là một trong những người đầu tiên sử dụng chiêu thức này. Trong live show xuyên Việt Sóng đa tần năm 2008, cô đã hai lần “cởi đồ” trước hàng hàng người. Lần đầu, cô mặc áo vest bên ngoài, bên trong là một chiếc áo bó gắn đá lấp lánh. Trong lúc “sung” nhất, cô đã cởi bỏ vest ngoài để “khoe” trang phục mới. Lần thứ hai, Mỹ Tâm “diện” một chiếc áo choàng rộng, mềm mại nhưng sau 1-2 ca khúc cô cởi bỏ áo choàng để trở lại với phong cách trẻ trung, sôi động cùng quần jean, áo thun. Cứ mỗi lần “biến hóa” của Mỹ Tâm, khán giả đều vỗ tay tán thưởng vì tạo bất ngờ và thích thú.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà liên tục thay trang phục biểu diễn trong đêm trung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 |
Sau “họa mi tóc nâu”, “búp bê” Thanh Thảo cũng có màn cở đồ ấn tượng trong live show Thảo của cô. Trong chương trình này, Thanh Thảo mặc một chiếc áo choàng đỏ rộng, xuất hiện giữa bông hồng khổng lồ đầy lãng mạn, được tô điểm thêm những cánh hoa rơi, tạo hiệu ứng rất đẹp về mặt sân khấu. Ngay sau đó, được sự trợ giúp của các diễn viên múa, cô đã cởi bỏ được chiếc váy rộng này, để trở lại với chiếc váy ôm sát, khoe thân hình gợi cảm.
Chẳng biết vì hiệu ứng bất ngờ này hay vì không có thời gian chạy vào cánh gà thay trang phục mà hàng loạt ca sĩ như Ngân Khánh, Thủy Tiên, Đông Nhi, siêu mẫu Thanh Hằng… cũng áp dụng chung cách thức này để có thể cùng lúc “khoe” hai, ba “bộ cánh” ngay trên sân khấu mà không phải quá nhiều mất thời gian.
Thanh Hằng được sự hậu thuẫn của 5 người mẫu nam thay trang phục mới ngay trên sân khấu |
Đẹp hay phản cảm?
Trong chương trình Xuân họp mặt hồi đầu năm, ca sĩ Yến Trang đã khiến khán giả sốc khi thực hiện màn thay đồ táo bạo trên sân khấu. Thế nhưng, vì không áp dụng công thức “váy rộng trùm ngoài” như các ca sĩ khác nên Yến Trang buộc phải lúi húi “tụt quần, lột áo” phía sau hai chiếc quạt lông, quần áo vứt vương vãi trên sàn diễn làm khán giả nhíu mày khó chịu.
Các vũ công xòe hai chiếc quạt to che chắn cho nữ ca sĩ cởi đồ ngay trên sân khấu và thay đổi sang hình tượng sexy trong bộ đồ đen |
Hay trong cuộc thi Vietnam Idol vừa qua, vì muốn tạo ấn tượng, một thí sinh nữ chọn chiếc áo tứ thân thướt tha để thể hiện một ca khúc mang âm hưởng dân ca nhưng đến khi hát bài Teen vọng cổ, cô cũng kịp “dành” vài giây để “thoát y” bằng chiếc váy ngắn. Dù được mệnh danh là “thí sinh tự tin nhất” cuộc thi, nhưng giọng ca này không thể đi sâu vì không đủ khả năng.
Không ít ca sĩ, người mẫu vì muốn “biến hóa” trên sân khấu nên hai chữ “cởi đồ” là cụm từ đầu tiên họ nghĩ tới. “Quá chú trọng việc “diễn” mà coi nhẹ việc hát”, Thụy Anh, một thành viên trên diễn đàn yeuamnhac nhận xét.
Nói như nhạc sĩ Lê Minh Sơn, trong ca hát, kỹ thuật thanh nhạc và nhạc cảm của người trình diễn là quan trọng nhất, những thứ phụ họa chỉ là yếu tố phụ. “Dù che đậy bằng cách nào, nếu giọng ca không đủ thuyết phục thì mọi "phép thuật" cũng sẽ lộ ra ngay”, anh nói.
Theo ĐV.