Trước khi phát hiện nhiễm nCoV, bệnh nhân đã giao pizza cho 72 hộ gia đình ở New Delhi, khiến họ bị giới chức giám sát.

B N Mishra, quan chức quận Nam Delhi, Ấn Độ ngày 16/4 cho biết chàng trai giao pizza này nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV hôm 13/4.

Nhân viên nhà hàng pizza cùng 17 người giao hàng khác từng tiếp xúc với người này đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

42 1 1 Nhan Vien Giao Pizza Nhiem Ncov 72 Nha Bi Cach Ly

 Một tài xế giao đồ ăn của công ty Zomato trên đường phố Ấn Độ. Ảnh: First Post.

"Cậu ta có triệu chứng nhiễm từ hôm 20/3. Sau khi có kết quả xét nghiệm, chúng tôi đã truy tìm tất cả những gia đình mà cậu ấy giao pizza, đồng thời đóng cửa nhà hàng và khử khuẩn", Mishra nói, lưu ý chính quyền đang yêu cầu thành viên 72 hộ dân cách ly tại nhà.

Zomato, ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Ấn Độ, hôm 14/4 cho biết một số đơn được đặt qua ứng dụng và không rõ người giao hàng có bị lây nhiễm trong quá trình vận chuyển đồ ăn hay không.

"Nhà hàng đã hướng dẫn nhân viên đeo khẩu trang, tuân thủ vệ sinh nghiêm ngặt để giữ an toàn cho khách khỏi bất kỳ rủi ro không mong muốn", trích thông báo của Zomato.

New Delhi ghi nhận ít nhất 20 điểm nóng nCoV, thành phố này cũng báo cáo hơn 1.500 ca nhiễm nCoV, cao thứ hai ở Ấn Độ. Tính tới 16/4, Ấn Độ ghi nhận 12.300 ca nhiễm nCoV, 414 người trong số đó đã tử vong.

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC