5 công dân Anh, trong đó có một trẻ nhỏ, nhiễm virus corona sau khi ở chung nhà tại khu nghỉ dưỡng Pháp với một người vừa trở về từ Singapore.

Những người này được phát hiện nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) sau khi giới chức Pháp bắt đầu lần theo lịch sử di chuyển gần đây của một công dân Anh, người được xác định nhiễm nCoV gần đây, Jerome Salomon, một quan chức y tế cấp cao Pháp, cho biết trong buổi họp báo hôm nay.

5 người mới nhiễm nCoV, kể cả một em bé, trong tình trạng không quá nghiêm trọng, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết thêm. Họ đều đã ở chung trong một căn nhà gỗ tách biệt tại khu nghỉ dưỡng Contamines-Montjoie tại Savoie, miền đông nước Pháp.

Đây là khu nghỉ dưỡng nằm trên dãy Alps thuộc Pháp, gần thành phố Geneva của Thụy Sĩ.

"Nguồn bệnh được chúng tôi phát hiện tối qua, đây là một người quốc tịch Anh trở về từ Singapore trong chuyến bay từ ngày 22/1 đến 23/1. Người này đến Pháp vào ngày 24/1 và ở lại đây 4 ngày", Buzyn nói.

42 1 5 Nguoi Anh Nhiem Virus Corona O Phap

Giới chức y tế Pháp đã kiểm tra hai phòng trong căn nhà gỗ cũng như thông báo và hướng dẫn cho những người từng tiếp xúc gần, trong thời gian dài với những người này, nhưng khẳng định hiện chưa có bất cứ người nào khác tại khu nghỉ dưỡng không bị lây bệnh.

Những người Anh bị nhiễm nCoV đã được nhập viện ngay hôm nay ở các thành phố Lyon, Grenoble và Saint-Etienne. Với 5 trường hợp mới nhiễm nCoV hôm nay, số ca nhiễm ở Pháp đã lên 11 người.

Trong 6 trường hợp nhiễm nCoV còn lại có một người đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi 5 bệnh nhân còn lại có tiến triển tích cực.

Pháp đang liên lạc với Singapore và Anh, trong khi chính quyền Singapore đang điều tra một cuộc họp doanh nghiệp diễn ra tại quốc đảo này từ 20/1 đến 23/1 với sự tham gia của 94 người nước ngoài. Người Anh nhiễm nCoV ở Pháp đã tới tham dự cuộc họp, theo các quan chức y tế Singapore.

42 2 5 Nguoi Anh Nhiem Virus Corona O Phap

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn phát biểu tại buổi họp báo hôm 24/1. Ảnh: Reuters.

Giới chức y tế Malaysia cho hay nhiều người Trung Quốc, trong đó có một người đến từ Vũ Hán, nơi dịch viêm phổi khởi phát hồi tháng 12/2019, cũng tham dự cuộc họp. Các nước Malaysia, Hàn Quốc và Singapore đã ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV từng đến dự cuộc họp này.

Trung Quốc đã phong tỏa Vũ Hán cùng nhiều thành phố khác, nhưng vẫn chưa thể kiểm soát được dịch. Dịch hiện đã lan ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến ít nhất 724 người thiệt mạng và hơn 34.000 người nhiễm bệnh.

 Quốc Hưng (Theo Reuters)

Nguồn: VnExpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC