Bộ Doanh nghiệp Anh ngày 20/7 thông báo chính phủ nước này đã ký các thỏa thuận để mua 90 triệu liều vaccine tiềm năng phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ các công ty của Mỹ, Đức và Pháp.

42 1 Anh Dat Mua 90 Trieu Lieu Vaccine Phong Covid 19

Nhân viên giới thiệu mẫu vaccine phòng COVID-19 được nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Burgess Hill, Anh ngày 15/5/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, Anh đã đặt mua 30 triệu liều vaccine đang được công ty Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức đồng thử nghiệm, và mua 60 triệu liều theo thỏa thuận về nguyên tắc do công ty Valneva của Pháp sản xuất, nếu vaccine này được chứng minh là an toàn, hiệu quả và phù hợp, Anh có thể được cung cấp thêm 40 triệu liều nữa. Do hiện vẫn chưa có vaccine phòng COVID-19 hiệu quả, Anh đã đặt mua 3 loại vaccine tiềm năng khác nhau, với số lượng có thể lên tới tổng cộng 230 triệu liều.

Bộ trưởng Doanh nghiệp Anh Alok Sharma cho rằng quan hệ đối tác mới với một số doanh nghiệp sản xuất vaccine và dược phẩm hàng đầu thế giới sẽ giúp Anh có cơ hội sớm mua được vaccine để bảo vệ những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Các thỏa thuận này được đưa ra sau khi Anh đạt thỏa thuận với Tập đoàn AstraZeneca, liên doanh giữa Anh và Thụy Điển. Theo đó, AstraZeneca sẽ sản xuất và cung cấp 100 triệu liều vaccine có tiềm năng phòng COVID-19, do hãng dược phẩm này phối hợp với Đại học Oxford phát triển. Chính phủ Anh cũng đã giành được quyền tiếp cận phương pháp điều trị COVID-19 bằng kháng thể do AstraZeneca phát triển nhằm bảo vệ những người không thể tiêm vaccine.

Anh cho biết đây là thỏa thuận đầu tiên kiểu này, trong đó Pfizer và BioNTech nhất trí cung cấp vaccine đang được thử nghiệm ở giai đoạn đầu và giữa. Hiện các công ty sản xuất vaccine này đang đặt mục tiêu phát triển 100 triệu liều vaccine đến cuối năm 2020 và hơn 1,2 triệu liều đến cuối năm 2021 nếu vaccine được thử nghiệm thành công. 

Hiện vẫn chưa có vaccine phòng COVID-19 - căn bệnh đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 610.000 người trên toàn thế giới.

Nguồn: Hà Anh (TTXVN)

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC