Một bệnh nhân nhiễm virus corona ban đầu được xuất viện ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã phải nhập viện trở lại vì có kết quả dương tính sau thời gian cách ly tại nhà.

 

Trung tâm Y tế Cộng đồng thành phố Thành Đô hôm 21/2 cho biết cũng ghi nhận một số trường hợp tương tự ở những khu vực khác, theo Reuters.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khuyến nghị các bệnh nhân hồi phục nên tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, đeo khẩu trang và giảm thiểu tham gia hoạt động ngoài trời sau khi xuất viện để tránh nguy cơ nhiễm các loại bệnh khác.

42 1 Benh Nhan Trung Quoc Nhap Vien Tro Lai Vi Tai Nhiem Virus Corona

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân bị cách ly lên xe cứu thương ở Thành Đô, Trung Quốc, hôm 20/2. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, tờ People's Daily, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cảnh báo rằng việc tư duy chiến thắng đã ở trong tầm tay là sai lầm. "Nếu chúng ta tự tin mù quáng, dịch bệnh có thể quay trở lại và virus sẽ lợi dụng thời điểm chúng ta mất cảnh giác", tờ này viết.

Tính đến ngày 21/2, số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục là 75.465, với 118 ca tử vong mới, bao gồm 115 ca tại Hồ Bắc.

Dịch Covid-19 đã lan ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc, trong đó Hàn Quốc là tâm điểm mới của dịch này với số ca nhiễm tăng gần gấp 3 lần chỉ trong 3 ngày, lên thành 156 trường hợp.

 

Nguồn: ZING




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC