Ông Lý Hiển Dương tuyên bố ông hiện là một người tị nạn chính trị vì 'bị Chính phủ Singapore đàn áp'.

1 Con Trai Ut Ong Ly Quang Dieu Ti Nan Chinh Tri Tai Anh

Ông Lý Hiển Dương - Ảnh: AFP

Theo Đài CNA ngày 22-10, ông Lý Hiển Dương, con trai út cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu và là em trai ông Lý Hiển Long, tuyên bố ông hiện là một người tị nạn chính trị tại Anh.

Dẫn lý do các cuộc "tấn công" của Chính phủ Singapore, em trai út cựu thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng ông đã gửi yêu cầu xin tị nạn như "một phương sách cuối cùng".

"Tôi vẫn là công dân Singapore, và hy vọng rằng một ngày nào đó, việc trở về nhà sẽ an toàn", ông Lý đăng tải trên Facebook.

Cũng đăng trên Facebook, ông Lý Hiển Dương nói nước Anh đã xác định rằng ông đang phải đối mặt với "nguy cơ bị đàn áp, và không thể trở về Singapore an toàn".

Trong khi đó, trả lời báo Guardian (Anh), Chính phủ Singapore khẳng định các cáo buộc rằng ông Lý Hiển Dương bị truy tố hình sự, cũng như các cáo buộc khác về việc ông bị đàn áp chính trị ở Singapore, là "không có cơ sở".

"Hệ thống tư pháp của Singapore là công bằng và đưa ra quyết định một cách độc lập. Đây là lý do tại sao người dân Singapore có mức độ tin tưởng cao vào hệ thống tư pháp", Đài CNA dẫn câu trả lời từ Chính phủ.

Chính phủ của đảo quốc này cũng nói thêm rằng hiện không có hạn chế pháp lý nào đối với việc ông Lý và vợ ông, bà Lee Suet Fern, trở lại Singapore: "Họ đang và luôn được tự do quay trở lại".

Hãng tin Reuters đưa tin cao ủy Anh tại Singapore hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Theo Reuters, Lý Hiển Dương cho biết ông đã xin tị nạn vào năm 2022, với lý do Chính phủ đàn áp ông và gia đình, và do đó ông không thể trở về dự đám tang của chị gái Lý Vỹ Linh hồi đầu tháng 10.

Hôm 15-10, Lý Hiển Dương cho biết ông sẽ nộp đơn xin phá dỡ ngôi nhà từng là nơi ở của ông Lý Quang Diệu theo nguyện vọng của cha.

Chính phủ Singapore trả lời rằng họ sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến bất động sản này trong thời gian tới.

NGHI VŨ

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC