Xét nghiệm tầm soát Covid-19 sẽ được thực hiện « có hệ thống » trong những ngày sắp tới tại các sân bay của Pháp đối với các hành khách đến từ các nước « thuộc diện mầu đỏ ».

Phát ngôn viên chính phủ Pháp Gabriel Attal, trên kênh truyền hình BFMTV ngày Chủ Nhật 12/07/2020 cho biết như trên.

42 1 Covid 19  Phap Xet Nghiem Co He Thong Hanh Khach Den Tu Cac Nuoc Trong Danh Sach Do

Theo giải thích của phát ngôn viên chính phủ Pháp, « đó là những quốc gia virus corona vẫn đang lây lan mạnh. Các cảng hàng không có thể thực hiện 2.000 xét nghiệp PCR mỗi ngày. Những ai đã làm xét nghiệm tại nước khởi hành thì sẽ không phải làm lại khi đến Pháp. Chỉ cần họ có thể đưa ra bằng chứng là đã làm xét nghiệm. Chương trình này sẽ được đưa vào thực hiện trong những ngày sắp tới ».

Một nguồn tin cảng hàng không khẳng định với AFP rằng các xét nghiệm tầm soát là miễn phí. Vẫn theo nguồn tin này, các nước trong « danh sách đỏ » không thuộc khối Liên Hiệp Châu Âu và cũng không nằm trong danh sách 13 quốc gia có công dân được phép đến châu Âu. Hiện các dụng cụ xét nghiệm nhanh này đang chờ được các cơ quan y tế cấp giấy phép sử dụng.

Liên quan đến việc bắt buộc đeo khẩu trang ở những không gian kín, ông Attal cho rằng « người dân Pháp có trách nhiệm, và khi được khuyến cáo, họ tuân thủ rất đông đảo ». Chính phủ sẽ thường xuyên có những khuyến nghị thích hợp tùy theo tình hình.

AFP nhắc lại, hôm thứ Bảy 11/7, khoảng 14 bác sĩ có tên tuổi tại Pháp trong một diễn đàn đăng trên tờ Le Parisien-Aujourd’hui en France kêu gọi bắt buộc đeo khẩu trang tại những điểm không gian kín nhằm tránh cho dịch Covid-19 tái bùng phát. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh người dân có xu hướng thả lỏng việc tuân thủ các biện pháp an toàn dịch tễ.

Nguồn: rfi.fr

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC