Dịch Covid-19 tại Pháp có thể tái bùng phát mà không thể kiểm soát được, đó là cảnh báo của Hội đồng Khoa học, cố vấn cho chính phủ về phòng chống dịch virus corona.

Hôm qua, 04/08/2020, Hội đồng Khoa học nói rõ:

“Virus lan truyền ngày càng mạnh, do người dân ngày càng lơ là các biện pháp giãn cách xã hội và ngăn chận lây nhiễm”.

Hội đồng này cảnh báo là nước Pháp “bất cứ lúc nào” cũng có thể rơi vào tình trạng khó kiểm soát hơn, như tình hình hiện nay ở Tây Ban Nha. Họ còn dự báo là làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 rất có thể sẽ đến vào mùa thu hay mùa đông năm nay. Các thành viên của Hội đồng kêu gọi dân Pháp nên tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp ngăn ngừa, như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng nước tẩy trùng…

42 1 Covid 19 Tai Phap Nguy Co Dich Khong The Kiem Soat Duoc

Hôm qua, thủ tướng Jean Castex cũng đã kêu gọi dân Pháp không nên mất cảnh giác, nếu muốn tránh bị phong tỏa hoàn toàn trở lại, gây tác hại nặng nề cho nền kinh tế, vốn đã gần như ngưng hoạt động hoàn toàn trong suốt hai tháng.

Thật ra, chỉ nhìn qua các số liệu mới nhất là đủ để thấy tình hình rất đáng báo động: Trong tuần lễ từ 20 đến 26/07, số ca nhiễm mới tại Pháp đã tăng vọt 54% ( tổng cộng 5.592 ca ) và kể từ nay mỗi ngày lại có thêm hơn 1.000 người bị nhiễm Covid-19. Số bệnh nhân nặng phải nằm trong phòng hồi sức cũng đang tăng trở lại, sau khi đã giảm liên tục từ đầu tháng 4. Theo tổng cục Y Tế, hiện có 388 bệnh nhân nặng, so với con số hơn 7.000 vào lúc dịch lên đến cao điểm. Cho tới nay, tổng số ca tử vong do virus corona ở Pháp là 30.296 ca.

Trước nguy cơ tình hình dịch Covid-19 trầm trọng hơn, ngày càng có nhiều thành phố của Pháp, như Nice, Lille, Saint-Malo bắt buộc người dân đeo khẩu trang ngoài trời, ngoài việc phải đeo tại những nơi công cộng khép kín. Riêng tại thủ đô Paris, chính quyền thành phố hôm qua, thông báo sắp tới đây sẽ bắt buộc đeo khẩu trang tại những khu vực có đông người qua lại.

Nguồn: rfi.fr




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC