Ngày 13/8, Anh sẽ tái áp đặt yêu cầu cách li đối với những du khách từ Pháp và Hà Lan sau khi hai nước này ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 gia tăng mạnh trở lại.

42 1 Dich Covid 19 Anh Dua Phap Va Ha Lan Vao Danh Sach Cach Li Du Lich

Trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps thông báo: “Số liệu cho thấy chúng ta cần loại Pháp, Hà Lan, Monaco, Malta, Turks & Caicos & Aruba khỏi Hành lang Đi lại thời COVID-19 để giữ tình trạng lây nhiễm mới giảm xuống”.

Ông Shapps rõ tất cả các du khách đến Anh sau 4 giờ 00 ngày 15/8 (giờ London) từ các địa điểm trên sẽ phải tự cách li trong 14 ngày.

Hồi cuối tháng 7, Anh cũng đã tái áp đặt lệnh cách li đối với du khách trở về từ Tây Ban Nha và ngay tuần trước là đối với du khách từ các nước Andorra, Bỉ và Bahamas.

Quyết định mới này của xứ sở sương mù dự kiến sẽ lại gây ra một “cuộc di cư ồ ạt” trong số ước tính 500.000 người Anh đang đi nghỉ tại Pháp.

Với hơn 41.000 ca tử vong do COVID-19, Anh là nước bị dịch bệnh gây tổn thất lớn nhất về người tại châu Âu và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bị chỉ trích về cách thức ứng phó với khủng hoảng.

Nguồn: bnews




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC