Việc tìm kiếm nguồn cung khí đốt mới rất quan trọng đối với EU, đặc biệt khi mùa đông sắp cận kề.

1 Dinh Ra Quyet Dinh Quan Trong Ve Khi Dot Nga Eu Bat Ngo Tim Thay Cuu Tinh O Luc Dia Den

Nguồn cung từ Nigeria

Liên minh châu Âu EU đang tìm kiếm nguồn cung cấp khí đốt bổ sung từ Nigeria khi khối này chuẩn bị cho việc cắt giảm nguồn cung của Nga, Matthew Baldwin, Phó Tổng giám đốc Bộ phận Năng lượng của Ủy ban châu Âu, cho biết hôm 23/7.

Ông Baldwin đưa ra thông tin nêu trên khi tổ chức các cuộc họp với các quan chức từ nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi tại Nigeria trong tuần này.

Theo ông, Nigeria đang cải thiện an ninh ở đồng bằng sông Niger và có kế hoạch mở lại đường ống Trans Niger sau tháng 8, điều này sẽ giúp xuất khẩu nhiều khí đốt hơn sang châu Âu.

EU nhập khẩu 14% tổng nguồn cung cấp LNG từ Nigeria và có khả năng tăng hơn gấp đôi con số này, ông Baldwin nói với Reuters.

2 Dinh Ra Quyet Dinh Quan Trong Ve Khi Dot Nga Eu Bat Ngo Tim Thay Cuu Tinh O Luc Dia Den

Hàng chục quốc gia EU đã bị ảnh hưởng bởi dòng khí đốt sụt giảm từ Nga.

Tuy nhiên, cho đến nay, các nước EU chỉ cắt giảm nhu cầu khí đốt tổng hợp của họ ở mức 5%, bất chấp sau nhiều tháng nguồn cung của Nga đang cạn kiệt và giá tăng cao, giám đốc chính sách năng lượng của EU Kadri Simson cho biết.

Một số quốc gia cho rằng việc áp đặt cùng một mục tiêu cho mọi quốc gia trong EU không phải là cách tiếp cận đúng đắn. Các quốc gia này bao gồm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha - những nước không tính Nga trong số các nhà cung cấp khí đốt chính của họ - và Hungary, quốc gia trong tháng này đã ra lệnh cấm xuất khẩu khí đốt.

Bộ trưởng Năng lượng Bồ Đào Nha Joao Galamba hôm 21/7 cho biết nước này "hoàn toàn phản đối" kế hoạch của EU.

"Đề xuất không tính đến sự khác biệt giữa các quốc gia", ông nói với tờ Expresso, đồng thời cảnh báo rằng việc cắt khí đốt bắt buộc trong bối cảnh sản lượng thủy điện ở Iberia thấp có thể gây ra mất điện.

Theo Tổ Quốc




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC