Vacanciel là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Pháp nhưng hiện tại đang được sử dụng làm nơi cách ly 180 người vừa trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - "tâm điểm" bùng phát dịch virus corona.

42 1 Dot Nhap Khu Nghi Duong Sang Chanh Cach Ly Nguoi Nhiem Virus Corona O Phap

Hiện tại, những người này đang được cách ly tại khu nghỉ dưỡng Vacanciel ở Carry-le-Rouet, gần Marseille.

Khu nghỉ mát này được lực lượng vũ trang bảo vệ nghiêm ngặt. Những người cách ly ở đây vẫn có thể đi lại tự do bên trong nhưng họ phải đeo khẩu trang.

42 2 Dot Nhap Khu Nghi Duong Sang Chanh Cach Ly Nguoi Nhiem Virus Corona O Phap

Trong khu nghỉ mát có sân chơi bóng chuyền cho thanh thiếu niên, lớp học vẽ cho các em nhỏ và không gian thư giãn cho người lớn như quán cà phê,...khiến mọi người có cảm giác như họ đang đi nghỉ dưỡng chứ không phải bị cách ly.

42 3 Dot Nhap Khu Nghi Duong Sang Chanh Cach Ly Nguoi Nhiem Virus Corona O Phap

Vào buổi sáng, các vị khách đặc biệt này có thể ngắm bình minh và tận hưởng bầu không khí trong lành. Các phòng trong khu nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ tiện nghi.

42 4 Dot Nhap Khu Nghi Duong Sang Chanh Cach Ly Nguoi Nhiem Virus Corona O Phap

Thị trưởng Jean Montagnac cho biết những người bị cách ly trong khu nghỉ dưỡng này được bác sĩ kiểm tra sức khỏe hai lần một ngày để đảm bảo không có chuyện gì xảy ra, phát hiện kịp thời nếu họ có triệu chứng nhiễm virus corona.

42 5 Dot Nhap Khu Nghi Duong Sang Chanh Cach Ly Nguoi Nhiem Virus Corona O Phap

"Giải pháp đơn giản có thể là một doanh trại bỏ không. Tuy nhiên, chính quyền muốn những người cách ly được cảm thấy thoải mái nhất bởi họ phải ở trong đó suốt 14 ngày. Và khu nghỉ dưỡng Vacanciel được lựa chọn", Zilman, một quan chức của Hội chữ thập đỏ, cho hay.

Chantal Guillaumet, một cư dân sống gần đó, chia sẻ: "Một phần họ đều là công dân Pháp và chúng tôi cần phải giúp đỡ họ. Nhưng sự thật là, ngay cả khi được giải thích, chúng tôi vẫn cảm thấy lo lắng".

 

Nguồn: Báo Kiến thức




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC