Iran có hai người dương tính với nCoV thì cả hai đã tử vong, Bộ Y tế nước này xác nhận hôm 19/2. Đây là hai ca tử vong đầu tiên vì virus này ở Trung Đông. 

"Sau báo cáo về trường hợp mắc bệnh hô hấp mạn tính gần đây ở Qom, hai trong số các nạn nhân được xác định dương tính với virus corona trong các xét nghiệm sơ bộ. Thật không may họ đã qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt vì tuổi cao và vấn đề với hệ thống miễn dịch", ông Kianoush Jahanpour, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran, cho biết. 

Đây là ca tử vong thứ bảy và thứ tám ngoài Trung Quốc đại lục.

42 1 Hai Ca Nhiem Ncov O Iran Tu Vong

Một phụ nữ Iran bịt khẩu trang khi ra đường. Ảnh: EPA.

Hiện nhà chức trách nước này đang khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm và những người từng tiếp xúc với hai bệnh nhân trên để cách ly và theo dõi. 

Người đứng đầu bộ phận truyền nhiễm của Bộ Y tế Iran Mohammad Mehdi Gouya cho biết hai người tử vong vì nCoV chưa từng ra nước ngoài. Điều này làm phức tạp thêm nguồn gốc lây lan virus corona chủng mới.

Tuy nhiên, ông Mohammadreza Ghadir, người đứng đầu cơ quan y tế thành phố Qom, cho hay sự lây lan của nCoV ở đây đang được kiểm soát, người dân không cần phải lo lắng.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và nhanh chóng lây lan khắp tỉnh thành Trung Quốc và hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến 2.118 người chết và hơn 75.000 người nhiễm bệnh. Các trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục ở Philippines, Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan, Pháp và Iran. 

Nguồn: Sơn Nam (Theo Aljazeera)

Báo Ngôi sao




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC