Bộ Y tế Pháp cho biết, ngay sau khi về nước, 200 công dân sẽ được cách li tại thị trấn Carry-le-Rouet, miền Nam nước này.

Ngày 31/1, hơn 200 người dân Pháp đã đáp chuyến bay tại sân bay quân sự Istres, phía Nam nước Pháp, trở về nước từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc; trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang diễn biến ngày một phức tạp.  

42 1 Hon 200 Cong Dan Phap Hoi Huong Tu Vu Han Bộ Y tế Pháp cho biết, ngay sau khi về nước, 200 công dân sẽ được cách li tại thị trấn Carry-le-Rouet, miền Nam nước này. Ảnh: Yahoo News

Chia sẻ trước báo giới, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết ngay sau khi về nước, 200 công dân sẽ được cách li tại thị trấn Carry-le-Rouet, phía Nam nước Pháp.

“Chúng tôi rất vui khi mọi người đã trở về nước. Chúng tôi đã sắp xếp mọi thứ, các bạn sẽ được chăm sóc theo cách an toàn nhất. Tôi thực sự rất muốn bắt tay bạn nhưng tôi không được phép. Mọi người sẽ phải cách li và theo dõi trong 14 ngày tới, chúng tôi đã chuẩn bị các đội y tế đặc biệt để chăm sóc cho các bạn. Tôi hy vọng rằng cuộc sống trong thời gian ở Vũ Hán, Trung Quốc của các bạn đã không quá khó khăn”, Bộ trưởng Agnes Buzyn nói.

Dự kiến trong tuần tới, chuyến bay thứ hai chở 800 công dân Pháp hồi hương sẽ được triển khai. Diễn biến dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra đang diễn biến ngày một phức tạp, số ca tử vong và nhiễm bệnh tăng mạnh từng ngày, Trung Quốc sáng nay đã xác nhận gần 11.800 người nhiễm bệnh, nâng tổng số người tử vong vì dịch bệnh này lên 259./.

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch)

Theo Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC