Tại Canada, giới chức y tế nước này cho rằng kể cả khi thế giới có vaccine phòng bệnh COVID-19, biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang vẫn cần được duy trì trong 2-3 năm nữa. 

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada Theresa Tam mới đây cảnh báo đại dịch COVID-19 không dễ đánh bại ngay cả khi có vaccine phòng bệnh, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện giãn cách xã hội, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. 

Tình hình dịch COVID-19 đang có dấu hiệu tạm lắng ở Canada. Tuần trước, số ca mắc COVID-19 trong ngày ở nước này đã giảm 12% so với tuần trước đó, xuống 2.781 ca. Như vậy, Canada hiện ghi nhận 118.514 ca mắc COVID-19, trong đó có 8.966 ca tử vong. 

Hiện hầu hết các tỉnh/vùng lãnh thổ trên toàn Canada đã lên kế hoạch mở cửa trở lại trường học vào tháng 9 tới. Dự kiến, cuối tuần này, Cơ quan Y tế Công cộng Canada sẽ công bố hướng dẫn chi tiết để mở lại trường học một cách an toàn.

Châu Mỹ

42 1 Ke Ca Co Vaccine Canada Van Tiep Tuc Duy Tri Bien Phap Gian Cach Xa Hoi Va Deo Khau Trang Trong 2 3 Nam

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ ngày 23/7. Ảnh: THX/TTXVN

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết chính quyền sẽ lập các trạm kiểm dịch tại các cửa ngõ quan trọng ra vào thành phố nhằm đảm bảo các du khách từ 35 bang có dịch bệnh bùng phát phải tuân quy định cách ly 14 ngày mà bang New York đề ra. 

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng De Blasio nêu rõ: "Du khách đến từ các bang này sẽ được cung cấp thông tin về cách ly và điều này là bắt buộc, không có sự lựa chọn nào khác". Ngoài ra, các du khách sẽ phải điền vào tờ kê khai y tế nhằm hỗ trợ giới chức truy vết tiếp xúc trong trong hợp có lây nhiễm. 

Thị trưởng De Blasio cho biết trong một số trường hợp nhất định, mức phạt đối với những người vi phạm lệnh cách ly có thể lên tới 10.000 USD. Lực lượng bảo vệ pháp luật tại các trạm kiểm dịch chốt chặn các cầu và các đường hầm quan trọng đi vào thành phố New York được triển khai từ ngày 5/8.

42 2 Ke Ca Co Vaccine Canada Van Tiep Tuc Duy Tri Bien Phap Gian Cach Xa Hoi Va Deo Khau Trang Trong 2 3 Nam

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ ngày 30/7. Ảnh: THX/TTXVN

Trong 3 ngày qua, thành phố New York không ghi nhận ca tử vong do COVID-19, cho thấy chính quyền đang dần kiểm soát tình hình khi trước đó, có thời điểm số ca tử vong mỗi ngày lên tới trên 800 người. Trong 8 tuần qua, tỷ lệ lây nhiễm của thành phố cũng ở mức dưới 3%. 

Trong khi đó, trên 110 học sinh tại học khu Corinth, bang Mississippi, miền Nam nước Mỹ, đã được cách ly tại nhà trong 14 ngày sau khi tiếp xúc gần với 6 học sinh và một nhân viên trường học mắc COVID-19. 

Thống đốc bang Mississippi, ông Tate Reeves đã ban hành quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong toàn bang nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, có hiệu lực từ ngày 5/8.

Trong một diễn biến liên quan, hãng hàng không Alaska Airlines của Mỹ ngày 5/8 thông báo sẽ siết chặt chính sách đeo khẩu trang cho khách hàng, trong đó yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trước khi khởi hành.

Nguồn: Báo Tin Tức

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC