Geneva, Thụy Sĩ là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới. Vậy mà hôm qua 9-5, hơn 1.000 người ở thành phố này đã xếp hàng chờ phát thực phẩm miễn phí, chứng tỏ dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đáng kể cho người nghèo ở quốc gia này.

42 1 Kho Tin Hon 1000 Nguoi O Thuy Si Cho Phat Thuc Pham Mien Phi

Theo quy định về giãn cách xã hội, đám đông xếp hàng dài hơn 1,5km

Hội Caravane de Solidarite, đơn vị tổ chức chính của sự kiện cho biết, những người đầu tiên đến nhận thực phẩm hỗ trợ là vào lúc 5h sáng. Đây là lần thứ 6 nhóm này phân phát miễn phí thực phẩm kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở nước này. Mỗi lần, số lượng người tìm đến càng tăng.

"Đến cuối tháng, túi tôi trống rỗng. Chúng tôi phải trả các hóa đơn, bảo hiểm, tất cả mọi thứ", ông Ingrid Berala, một cư dân Geneva đến từ Nicaragua nói với Reuters. "Điều này thật tuyệt, vì tôi đỡ được thức ăn trong 1 tuần, không biết tuần tới sẽ thế nào".

42 2 Kho Tin Hon 1000 Nguoi O Thuy Si Cho Phat Thuc Pham Mien Phi

Trong khi tình hình dịch Covid-19 ở Thụy Sĩ đang chậm cải thiện và các hạn chế đã được dỡ bỏ một phần, nhiều doanh nghiệp vẫn đóng cửa. Lệnh phong tỏa đã gây thiệt hại nặng nề cho những người di cư làm việc bán thời gian nhưng không có giấy tờ.

Thụy Sĩ, quốc gia có khoảng 8,6 triệu người, đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có hơn 1.800 trường hợp tử vong. Gần đây, số ca nhiễm mới đang giảm dần chứng tỏ dịch bệnh có vẻ như đang rút lui.

Hải Yến (ANTĐ)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC