Đứa bé chào đời khỏe mạnh, nhưng người mẹ lại không được may mắn như vậy.

Sự bùng phát mạnh mẽ của virus Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân trên toàn thế giới. Và câu chuyện đau buồn đã xảy ra với Mary Agyeiwaa Agyapong - y tá bệnh viện Luton & Dunstable ở hạt Bedfordshire, miền đông nước Anh.

Cô đã không thể chiến thắng được sự nguy hiểm của đại dịch.

Mary Agyeiwaa Agyapong đã qua đời hôm 12/4 sau khi tiến hành ca mổ bắt con. Trước đó, cô được xác định dương tính với Covid019.

42 1 Mang Thai Thang Cuoi Van Cham Soc Benh Nhan Nhiem Covid 19 Nu Y Ta Bi Lay Benh Qua Doi Sau Khi Sinh Con

Cụ thể sự việc, khi ở trong những tháng cuối của thai kì, nữ y tá này đã phát hiện dương tính với Covid-19 hôm 5/4. Hai ngày sau, cô nhập viện cấp cứu để mổ bắt con.

Con gái của Agyapong ra đời được đặt theo tên mẹ và hiện tại vẫn chưa rõ bé gái có nhiễm bệnh hay không. Trong khi đó, chồng cô đang tự cách ly sau khi được xét nghiệm Covid-19. Bạn bè đã lập một trang gây quỹ cho gia đình nữ y tá Agyapong, thu về hơn 20.000 bảng.

Được biết, Agyapong công tác ở bệnh viện Luton & Dunstable được 5 năm.

Cô xin nghỉ thai kỳ vào ngày 12/3. Dù thông báo của bệnh viện cho rằng nữ y tá nhiều khả năng đã nhiễm virus ngoài cộng đồng, nhưng một số đồng nghiệp cho hay cô vẫn chăm sóc bệnh nhân Covid-19 khi đang mang thai những tuần cuối.

Nhiều nguồn tin cho hay dù tình hình dịch bệnh căn thẳng, hàng trăm nhân viên y tế mang thai vẫn buộc phải làm việc dù không đủ phương tiện bảo hộ cá nhân, thậm chí không được trả lương.

42 2 Mang Thai Thang Cuoi Van Cham Soc Benh Nhan Nhiem Covid 19 Nu Y Ta Bi Lay Benh Qua Doi Sau Khi Sinh Con

Mary Agyeiwaa Agyapong.

Nhiều y tá mang thai và điều dưỡng cho biết vẫn tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc nghi ngờ nhiễm. Hiện tại, đã có hơn 50.000 người đã ký vào bản kiến nghị kêu gọi chế độ rõ ràng hơn đối với các nhân viên y tế mang thai.

 

Nguồn: Báo Đất Việt




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC