Một nhân viên phòng vé xe lửa ở Vương quốc Anh đã chết vì COVID-19 sau khi bị nhổ và ho lên người khi bà làm việc tại ga Victoria ở trung tâm London.

Belly Mujinga, 47 tuổi, đang làm việc chung với một đồng nghiệp thì một người khách tấn công, nhổ nước bọt và ho lên người họ và nói rằng ông ta nhiễm coronavirus chủng mới, theo thông cáo của nghiệp đoàn Hiệp hội Nhân viên Vận tải (TSSA) hôm thứ Ba 12/5/2020.

Mujinga, người có sẵn bệnh hô hấp, đang làm việc cho công ty Govia Thameslink Railway (GTR) trên sân ga vào thời điểm xảy ra sự cố đó hôm 22/3.

42 1 Nhan Vien Ban Ve Xe Lua O Anh Qua Doi Vi Covid 19 Sau Khi Bi Nho Va Ho Len Nguoi

Cảnh sát Vận tải Anh Quốc nói trong một phát biểu với đài CNN rằng một cuộc điều tra về sự cố đó đã được tiến hành.

“Belly và đồng nghiệp của bà đã nài xin được phép làm việc bên trong tòa nhà với rào chắn bảo vệ giữa họ và công chúng trong thời gian còn lại trong ngày,” TSSA nói trong thông cáo của mình.

“Ban quản lý nói họ cần người làm việc bên ngoài và đã đưa họ ra trở lại sân ga trong thời gian còn lại của ca làm của họ.”

Theo nghiệp đoàn, cả hai nữ nhân viên này ra làm việc lại ở bên ngoài và làm hết ca của họ, nhưng họ không có thiết bị bảo hộ cá nhân.

Mujinga có sẵn các vấn đề về hô hấp mà trước đây bà đã được phẫu thuật để chữa trị, thường xuyên đi điều trị tại bệnh viện và trước đây từng cần phải nghỉ làm, theo TSSA.

Nghiệp đoàn nói rằng công ty GTR đã biết về tình trạng sức khỏe của bà và, ngay cả sau khi xảy ra sự cố, chỉ cho Mujinga nghỉ làm sau khi bác sĩ của bà gọi tới chỗ làm của bà vào khoảng ngày 25/3.

Cả Mujinga và đồng nghiệp của bà mắc bệnh COVID-19 chỉ trong vài ngày sau khi bị tấn công, theo TSSA.

42 2 Nhan Vien Ban Ve Xe Lua O Anh Qua Doi Vi Covid 19 Sau Khi Bi Nho Va Ho Len Nguoi

Belly Mujinga trong ảnh không đề ngày. (Ảnh: Gia đình cung cấp, PA/CNN)

Vào ngày 2/4 — chỉ 11 ngày sau sự cố đó — Mujinga được đưa tới Bệnh viện Barnet, bắc London, bằng xe cứu thương và được gắn máy thở.

Belly qua đời ngày 5/4, 14 ngày sau khi bà bị tấn công tại ga Victoria,” TSSA nói.

Bà để lại con gái 11 tuổi và chồng; họ thấy bà lần cuối khi bà được xe cứu thương chở đi, theo nghiệp đoàn.

TSSA tiết lộ chuyện của Mujinga khi chính phủ Anh Quốc kêu gọi một số người đi làm trở lại nếu họ không thể làm việc tại nhà, nới lỏng một số biện pháp hạn chế đã được áp dụng để ngăn chặn COVID-19 lây lan.

Nghiệp đoàn nói rằng không có đủ quy định hướng dẫn hoặc sự bảo vệ cho những nhân viên tuyến đầu, như Mujinga.

TSSA cũng kêu gọi chính phủ thực hiện thêm các biện pháp để trả công cho những nhân viên tuyến đầu trong ngành hỏa xa vì họ làm việc trong thời buổi khó khăn này.

 

Nguồn: CNN, Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC