Báo Global Times đưa tin một công chức người Hàn Quốc nhiễm virus Corona chủng mới đã tham gia hiến máu nhân đạo khoảng một tuần trước khi được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

42 1 Nhieu Nguoi Han Quoc Da Hien Mau Truoc Khi Xet Nghiem Duong Tinh Voi Covid 19

Nhân viên tại một tổ chức thể thao chờ đến lượt hiến máu tại Incheon, Hàn Quốc ngày 5/3. Ảnh: EPA-EFE

Bệnh nhân này sống tại Daegu, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nhất Hàn Quốc từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng virus Corona mới là SARS-CoV-2 gây ra. Anh này bắt đầu biểu hiện các triệu chứng nhiễm bệnh sau khi đi hiến máu ngày 13/2. Đến ngày 23/2, người đàn ông này chính thức được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, đài truyền hình KBS cho biết có tổng cộng 6 người đã hiến máu trong vòng 2 tuần trước khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Không may, một nửa số máu đó đã được truyền cho 9 người khác.

Theo Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các loại virus hô hấp thường không lây qua đường máu và đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm COVID-19 khi truyền máu từ người nhiễm.

Tuy nhiên, về lý thuyết khả năng lây nhiễm qua đường truyền máu vẫn tồn tại.

Vì thế, FDA khuyến cáo việc sàng lọc người hiến máu và không nhận máu từ những người đến vùng dịch COVID-19; có tiếp xúc gần với người nhiễm và nghi nhiễm; hay từ người đã nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm dịch.

Tổ chức này cũng đề nghị các cơ sở hiến máu thu hồi mẫu máu của người hiến, nếu người này phát hiện nhiễm dịch trong vòng 28 ngày trước hoặc sau khi hiến.

Theo: baotintuc.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC