Trong khi người dân ở Đức tiếp tục hy vọng rằng Nga sẽ tìm được đường trở lại các nước văn minh sau cuộc chiến tranh man rợ chống lại Ukraine thì người dân ở vùng Baltic và Ba Lan không hề ảo tưởng: Chúng tôi sẽ tấn công St. Petersburg và Moscow sẽ tê liệt.

Chi tiết bùng nổ từ các quan chức quân sự cấp cao về khả năng Nga xâm lược Trung và Đông Âu.

“Ukraine đang mua cho chúng tôi vài năm thời gian,” một chuyên gia quân sự tại hội nghị cấp cao “Bảo vệ vùng Baltic” ở Vilnius, Lithuania cho biết.

Sau đó, Nga có thể hướng “chủ nghĩa bành trướng đế quốc” của mình sang Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan, cố vấn an ninh quốc gia Litva Kestutis Budrys cảnh báo.

Quân đội: “Chúng ta sẽ tấn công St. Petersburg” và Moscow sẽ tê liệt

Sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu trước đó Nga đã đánh bại Ukraine và biến Belarus hoàn toàn trở thành một phần của “Nhà nước Liên minh” của Putin.

Cựu Tổng tham mưu trưởng Ba Lan Rajmund Andrzejczak tin rằng: “Sau chiến thắng của Nga ở Ukraine, chúng tôi có một sư đoàn Nga ở Lviv, một ở Brest và một ở Grodna”. Khi đó Ba Lan và Lithuania sẽ bị quân Nga bao vây, Pole cảnh báo.

Kế hoạch cụ thể cho cuộc phản công

Nhưng vị tướng cấp cao này có kế hoạch ngăn chặn Nga hoặc trong trường hợp xấu nhất là tiêu diệt nước này.

“Nếu họ tấn công một inch lãnh thổ Litva, câu trả lời sẽ đến ngay lập tức. Không phải vào ngày đầu tiên, mà là trong phút đầu tiên. Chúng tôi sẽ tấn công tất cả các mục tiêu chiến lược trong phạm vi 300 km. Chúng tôi sẽ tấn công trực tiếp Saint Petersburg”, cựu quân nhân Ba Lan Andrzejczak nói.

Lời kêu gọi khẩn cấp của ông: “Chúng ta phải thay đổi câu chuyện và nắm thế chủ động”. Nga phải biết rằng một cuộc tấn công vào Ba Lan hoặc các nước vùng Baltic cũng đồng nghĩa với việc kết thúc. Ngay cả khi không sử dụng bom nguyên tử. Đây là cách duy nhất Điện Kremlin có thể ngăn chặn hành động gây hấn như vậy.

Với mục đích này, Ba Lan hiện đang mua “800 tên lửa có tầm bắn 900 km” để sử dụng trong trường hợp bị Nga tấn công, Rajmund Andrzejczak cảnh báo.

Chỉ huy quân đội Litva, Raimundas Vaiksnoras, cũng nói trong trường hợp Nga tấn công đất nước ông:

“Chúng ta phải có khả năng tự mình phản công ngay lập tức mà không cần phải chờ quyết định ở một số thủ đô của NATO về việc liệu có khai báo Điều 5 hay không.”

Đó là lý do tại sao Lithuania hiện đang mua nhiều hệ thống Himars cũng như các loại vũ khí hạng nặng khác từ Mỹ. Họ muốn có khả năng phản công ở độ sâu hàng trăm km trong trường hợp Nga tấn công.

1 Nhung Ke Hoach Phan Cong Neu Putin Lieu Linh Tan Cong Dong Au

Các đại diện an ninh cấp cao thảo luận về tình hình tại hội nghị “Phòng thủ vùng Baltic” ở Vilnius, Litva - Ảnh: Julian Röpcke

Một chuyên gia mạng giấu tên trong khu vực cũng tiết lộ:

Nếu Nga tấn công chúng tôi, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Họ không nên tin rằng vẫn sẽ có tàu điện ngầm hoặc thang máy ở Moscow ”.

Chuyên gia này nói với tờ BILD ở Đức: Đất nước của ông đã phát triển một khái niệm nhằm mang lại cho Nga “một cú sốc mang tính hệ thống”, hy vọng sẽ ngăn Điện Kremlin “khỏi một cuộc chiến tranh tiêu hao mà chúng ta không thể thắng” trong một thời gian rất ngắn.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC