Hộp đựng khẩu trang, nước khử trùng tay và tấm biển nhỏ đề dòng chữ “Xin hãy đeo khẩu trang” được đặt ngay lối vào một phòng tập gym công cộng ở thành phố Yatsushiro, nơi đang là chỗ lưu trú tạm thời cho những người phải sơ tán do lũ lụt hoành hành tại tỉnh Kumamoto ở Tây Nam Nhật Bản.

Bên trong cơ sở tạm trú này, khu vực ngủ của 233 người đi lánh nạn được ngăn cách bằng những tấm bìa cứng, cùng một tấm biển hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt mỗi sáng và khử trùng nhiệt kế sau khi sử dụng. Mặc dù có sức chứa 500 người, song trung tâm lánh nạn này chỉ giới hạn tối đa 300 người để phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan.

42 1 Nuoc Nhat Trong Tinh Trang Mot Co Hai Trong Vua Ung Pho Thien Tai Vua Chong Dich Covid 19

Những tháng gần đây, nhà chức trách Nhật Bản đã nhiều lần khuyến cáo giới chức địa phương đưa các biện pháp phòng dịch COVID-19 vào các kế hoạch chuẩn bị ứng phó với thiên tai. Người dân được khuyến cáo đi lánh nạn ở nhà người thân hoặc bạn bè nếu có thể để tránh đến những cơ sở tạm trú đông người.

Khu vực Tây Nam Nhật Bản đang hứng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Tính đến sáng 8/7, số người thiệt mạng đã lên tới 56 người, trong khi 16 người vẫn mất tích và 2 người khác bị cho là đã thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ. Trong khi đó, dịch COVID-19 đến nay đã làm gần 20.000 người ở Nhật Bản mắc bệnh, trong đó gần 1.000 người đã ṯử ṿøɲǥ.

Phan An (TTXVN)

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC