Vladimir Putin đã thừa nhận rằng đã có những vấn đề trong việc mua sắm trang thiết bị và quần áo cho hàng trăm nghìn người được gọi nhập ngũ để chiến đấu ở Ukraine.

1 Putin Thua Nhan Nga Khong The Cung Cap Quan Ao Cho Quan Doi Tien Tuyen

Khoảng 300.000 nam giới đã được triệu tập vào mùa thu như một phần trong kế hoạch “huy động một phần” của tổng thống Nga - nhưng dự thảo này đã bị cản trở bởi những cáo buộc về thiết bị dưới tiêu chuẩn và tình trạng thiếu hụt.

Ông Putin khẳng định rằng một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp những người đàn ông này hiện đã được nới lỏng khi ông phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) ở Kyrgyzstan.

Tổng thống Nga cũng phủ nhận rằng sẽ cần thêm quân để đạt được mục tiêu của Nga. Mặc dù vậy, Điện Kremlin vẫn chưa đưa ra sắc lệnh chính thức chấm dứt lệnh gọi nhập ngũ.

Putin nói có một số vấn đề trong việc cung cấp quân đội mới được huy động

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu thừa nhận rằng đã có một số vấn đề trong việc mua sắm trang thiết bị và quần áo cho hàng trăm nghìn binh sĩ mà Moscow điều động tham chiến ở Ukraine trong những tháng gần đây.

Tại một cuộc họp báo ở Bishkek, ông cho biết một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp cho 300.000 nam giới được gọi trong đợt huy động vào tháng 9 và tháng 10 hiện đã được nới lỏng.

Nga không cần đợt động viên mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết không cần thiết phải huy động thêm quân đội để chiến đấu ở Ukraine, vì có 150.000 chiến binh mới nhập ngũ chưa được gửi ra tiền tuyến.

Moscow đã triệu tập hơn 300.000 quân dự bị trong đợt huy động vào tháng 9 và tháng 10, và ông Putin hôm thứ Tư cho biết khoảng một nửa đã được triển khai tới Ukraine.

Mặc dù Putin đã nhiều lần nói rằng việc động viên đã kết thúc, nhưng Điện Kremlin đã từ chối hủy bỏ sắc lệnh chính thức ra lệnh triệu tập, làm dấy lên lo ngại rằng một làn sóng thứ hai có thể được công bố.

Nguồn: telegraph/VNEXPRESS




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC