Hiện nay, việc tìm kiếm một ngôi nhà mới có thể làm người ta cảm thấy bất lực. Sự cạnh tranh đặc biệt gay gắt ở các thành phố lớn, nhưng vấn đề cũng không kém phần nghiêm trọng ở các vùng nông thôn.

1 Mot Nua So Nguoi Tim Thue Can Ho O Duc Phai Mat Hon Mot Nam De Tim Duoc

Quảng cáo tìm nhà thuê ở Frankfurt am Main - Ảnh: Frank Rumpenhorst/picture liên minh/dpa

Theo một nghiên cứu từ nền tảng Internet Immoscout24, hơn một phần hai số người ở Đức (54,4%) tìm kiếm một ngôi nhà mới đã mất hơn một năm. Điều này được xác định từ một mẫu không đại diện bao gồm 1.183 người tham gia khảo sát trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2024.

Trong số này, 22,7% người tìm kiếm phải dành hơn hai năm để tìm được một nơi ở mới.

Trong khi 64,1% tự tin rằng họ sẽ tìm được nơi phù hợp trong năm nay, có 16,4% không có hy vọng tìm được nơi ở mới trong năm nay. 19,5% còn hy vọng sẽ tìm được trong vòng một năm tới.

Gesa Crockford, giám đốc điều hành của Immoscout24, nhấn mạnh:

"Việc mất hơn một năm để tìm kiếm chỉ ra mức độ căng thẳng của thị trường và cạnh tranh".

"Sự thực là giá thuê đã tăng suốt nhiều năm, dẫn đến việc chi phí thuê nhà mới luôn tăng cao." Điều này làm cho việc chuyển đến nơi mới trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận một sự gia tăng đáng kể trong số lượng yêu cầu tìm kiếm trên toàn Đức, đồng nghĩa với sự cạnh tranh tăng lên.

Từ năm 2019, số lượng yêu cầu tìm kiếm trên Immoscout24 đã tăng 38,1%.

Sự gia tăng này còn mạnh mẽ hơn ở các thành phố lớn, với một số đô thị như Hamburg, Cologne, Munich, Frankfurt am Main và Berlin đều ghi nhận tăng trưởng lớn.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC