Quân đội Ukraine tiếp tục đánh qua biên giới vào khu vực Kursk của Nga ngày thứ 3 trong cuộc tấn công.

1 Quan Doi Ukraine Da Tien Sau 10km Vao Lanh Tho Nga

Ngày 8-8, Hãng tin AFP dẫn lời các nhà phân tích quân sự ước tính lực lượng Ukraine đã tiến sâu 10km vào lãnh thổ Nga.

Trước đó, khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine đã tràn qua biên giới Nga vào đầu giờ ngày 6-8 cùng xe tăng, xe bọc thép và sự hỗ trợ của hàng loạt máy bay không người lái và pháo binh. Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine nhằm vào Nga trong hơn 2 năm qua.

Theo Hãng tin Reuters, giao tranh ác liệt đã được ghi nhận gần thị trấn Sudzha, nơi đặt đường ống khí đốt tự nhiên của Nga vào Ukraine, làm dấy lên mối lo ngại về việc ảnh hưởng đến khí đốt trung chuyển sang châu Âu.

Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng ngày đã ca ngợi quân đội Ukraine vì khả năng "gây bất ngờ" cho Nga, tuy nhiên không đề cập rõ ràng đến Kursk. Quân đội Ukraine đến nay vẫn kín tiếng về cuộc tấn công.

Ukraine đưa chó robot ra chiến trường

Trong diễn biến khác, Ukraine có thể sớm đưa chó robot ra tiền tuyến, thay thế binh lính thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm như do thám chiến hào của Nga hoặc dò mìn.

Hãng tin AFP tiết lộ mẫu chó robot "BAD One" đã được giới thiệu mới đây tại Ukraine có thể đứng dậy, cúi người, chạy và nhảy theo mệnh lệnh do người điều khiển.

Các nhà sản xuất cho biết với khả năng ẩn mình và nhanh nhẹn, chúng có thể sớm trở thành một nguồn lực vô giá trên tiền tuyến trong bối cảnh quân đội Ukraine đang thiếu nhân lực.

Theo đó, chó robot có thể sử dụng hình ảnh nhiệt để kiểm tra chiến hào của đối phương hoặc bên trong các tòa nhà trong khu vực chiến đấu.

"Con chó này hạn chế rủi ro cho binh lính và tăng khả năng tác chiến. Đây là chức năng cốt lõi của chó robot", người điều hành thuộc một công ty cung cấp thiết bị quân sự của Anh giới thiệu.

Mẫu được giới thiệu có pin đủ hoạt động trong khoảng hai giờ.

TRẦN PHƯƠNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC