Tính tới 7h sáng ngày 20/3, cả thế giới có 244.943 ca nhiễm bệnh, 10.033 ca tử vong do COVID-19. Tình hình dịch bệnh tại các nước ngoài Trung Quốc đang có chiều hướng xấu đi.

42 1 So Ca Nhiem Benh O My Tang Gan 200 Lan Sau 20 Ngay Hon 10000 Nguoi Tren The Gioi Tu Vong Do Covid 19

Mỹ-Trung “khẩu chiến” về COVID-19: Bắc Kinh nói Ngoại trưởng Mỹ “dối trá trắng trợn”

Mỹ và Trung Quốc đã đưa bất đồng liên quan tới dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới lên mạng xã hội, khi mà Bắc Kinh nói với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng ông này “nói dối trắng trợn” – Straits Times ngày 20/3 đưa tin.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, ông Pompeo khẳng định rằng Bắc Kinh “đã bỏ phí nhiều ngày quý giá” sau khi xác định được SARS-CoV-2 bằng cách để “hàng trăm nghìn người” rời tâm dịch Vũ Hán tới các nơi khác, bao gồm cả Italy – nơi vừa vượt qua Trung Quốc về số trường hợp tử vong do COVID-19.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã thể hiện sự giận dữ trên Twitter. Bà Hoa đăng tweet tiếng Anh: “Hãy ngừng dối trá trắng trợn!”. Như các chuyên gia WHO nói, nỗ lực của Trung Quốc đã ngăn cản được hàng trăm nghìn ca nhiễm bệnh”.

Bà Hoa khẳng định, Trung Quốc lần đầu tiên đề cập với Mỹ về dịch COVID-19 vào ngày 3/1 và Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo cho người Mỹ vào ngày 15/1.

“Giờ lại đổ lỗi cho Trung Quốc trì hoãn? Thật vậy sao?”, bà Hoa đăng trên Twitter.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã phản hồi bài đăng của bà Hoa như sau: “Tới ngày 3/1, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu hủy mẫu virus COVID-19, khiến các bác sĩ Vũ Hán phải im lặng và kiểm duyệt thông tin trực tuyến”.

“Bà Hoa đúng: Đây là mốc thời gian mà thế giới hoàn toàn phải tìm hiểu”, bà Ortagus tweet.

42 2 So Ca Nhiem Benh O My Tang Gan 200 Lan Sau 20 Ngay Hon 10000 Nguoi Tren The Gioi Tu Vong Do Covid 19

Mỹ thêm hàng nghìn ca mới trong 24h

Trong khi đó, 24 giờ qua nước Mỹ ghi nhận thêm 4.581 ca nhiễm mới - theo số liệu của CNN. Theo hãng thông tấn Mỹ, tính đến 6h00 hôm qua, ngày 19/3 (giờ địa phương), Mỹ có 8.898 ca bệnh với 149 trường hợp tử vong, nhưng cùng giờ hôm nay, con số đã lên 13.479 ca bệnh với 196 trường hợp tử vong. 

Cách đây 1 tuần, cũng theo số liệu của CNN, con số này mới dừng ở 1.666 ca nhiễm. CNN cho biết, số liệu thống kê bao gồm tất cả các ca bệnh được phát hiện và xét nghiệm tại Mỹ thông qua hệ thống y tế công cộng ở tất cả 50 bang, thủ đô D.C. và các vùng lãnh thổ khác của Mỹ. 

Quan chức Y tế Mỹ cho rằng, sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới khi có nhiều xét nghiệm được tiến hành thêm. 

 

Nguồn SOHA.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC