Khách du lịch quốc tế đến Thái Lan bằng máy bay có thể sẽ phải đóng khoản thuế 300 baht. Tiền từ nguồn này để phát triển cơ sở hạ tầng.

1 Tan Bo Truong Thai Lan Quyet Tam Thu Thue Khach Du Lich

Tân Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Sorawong Thienthong - Ảnh: BANGKOK POST

Theo báo Bangkok Post, ngày 17-9, tân Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Sorawong Thienthong tuyên bố quyết tâm triển khai việc thu thuế đối với khách du lịch.

Với khoản thuế trên, mỗi du khách quốc tế đến Thái Lan bằng máy bay sẽ phải đóng 300 baht (221.000 đồng). Du khách đến bằng đường bộ hoặc đường thủy đóng 150 baht (110.500 đồng).

Ông Sorawong chia sẻ: "Tôi tin việc thu thuế du lịch có lợi cho ngành công nghiệp du lịch. Nguồn thu này có thể được dùng cho việc phát triển cơ sở hạ tầng và các điểm đến, cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách".

Thực tế, khoản thuế này đã được Chính phủ Thái Lan thông qua hồi năm 2022. Tuy nhiên, theo luật Thái Lan, một dự luật được các bên có thẩm quyền thông qua chỉ chính thức có hiệu lực sau khi được in trong Công báo Hoàng gia.

Đến nay, cả hai đời chính phủ do hai cựu thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Srettha Thavisin đều trì hoãn việc đưa dự luật thu thuế du lịch vào tài liệu trên.

Ông Sorawong khẳng định sẽ chỉ đạo Bộ Du lịch Thái Lan nghiên cứu và hoàn thiện lộ trình tổng thể triển khai thu khoản thuế trên sao cho không ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

Ông nhấn mạnh vì ông vẫn cần thêm thời gian để nghiên cứu mức độ sẵn sàng của hệ thống du lịch Thái Lan, Bộ Du lịch không chắc chắn được liệu có thể bắt đầu thu thuế ngay từ quý 4-2024 hay không.

Ngoài ra, ông còn khẳng định vẫn sẽ duy trì chính sách Thổi bùng du lịch Thái Lan do ông Srettha khởi xướng, và cân nhắc các chương trình kích thích kinh tế từng rất có lợi cho du lịch nội địa giai đoạn đại dịch.

Tân bộ trưởng Thái Lan cũng ước tính các sự kiện lớn trong đợt cao điểm của du lịch Thái Lan sắp tới có thể giúp ngành công nghiệp không khói nước này đạt doanh thu 3.000 tỉ baht (90 tỉ USD) trong năm 2024.

NGỌC ĐỨC

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC