Ngày 17/9, Nội các Thái Lan đã phê duyệt ngân sách khẩn cấp trị giá 3,05 tỷ Baht (hơn 91 triệu USD) để giúp đỡ các nạn nhân có nhà cửa hoặc tài sản bị hư hại do lũ lụt.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã chỉ đạo Bộ Nội vụ sàng lọc và cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân lũ lụt, cắt giảm mọi thủ tục hành chính rườm rà và đảm bảo viện trợ đến được với các nạn nhân nhanh nhất có thể. Theo đó, thay vì yêu cầu hình ảnh ngôi nhà, tài sản bị hư hại hoặc giấy tờ làm bằng chứng cho yêu cầu bồi thường, viên chức có thể chỉ cần kiểm tra ngôi nhà bị hư hại và đưa ra đánh giá.

Chính phủ Thái Lan sẽ cung cấp tối đa 230.000 Baht (gần 7.000 USD) hỗ trợ tài chính cho mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở một số tỉnh.

Số tiền này nằm ngoài khoản bồi thường từ 40.000 - 50.000 Baht được trả cho các trường hợp khác, chẳng hạn như tử vong.

Thủ tướng Paetongtarn cho biết bà sẽ đề xuất với Nội các giải ngân 3 tỷ Baht từ ngân sách trung ương để cứu trợ lũ lụt.

Ngoài ra, bà Paetongtarn đã quyết định thành lập một trung tâm quốc gia để theo dõi tình hình lũ lụt trên cả nước.

Bà Paetongtarn cho biết mực nước lũ ở khu vực Đông Bắc đang dâng cao, trong khi tình trạng ngập lụt ở phía Bắc hiện đã ổn định mặc dù có mưa lớn ở một số khu vực. Chính quyền các tỉnh của Thái Lan đang theo dõi dòng chảy của nước và sẽ cảnh báo các tỉnh nằm ở hạ lưu để chuẩn bị cho khả năng xảy ra lũ lụt, bao gồm cả việc công bố cảnh báo lũ lụt và kế hoạch sơ tán cho người dân ở những khu vực nguy hiểm.

1 Thai Lan Ho Tro Moi Ho Gia Dinh Bi Thiet Hai Do Lu Lut Len Den 7000 Usd

Miền Bắc Thái Lan bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt (Ảnh: The Nation)

Thủ tướng Paetongtarn cũng đã thảo luận với Bộ Nội vụ về việc miễn hóa đơn tiền điện và nước cho tháng 9, giảm giá 30% cho tháng 10 để giảm gánh nặng tài chính cho người dân trong tình hình lũ lụt gây thiệt hại nặng nề.

Theo Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, từ ngày 16/8 đến nay, khoảng 130.000 người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Bắc, Đông Bắc và một phần đồng bằng miền Trung Thái Lan. Hiện, một số tỉnh ở các khu vực này vẫn đang phải đối mặt với lũ lụt đáng kể, nhất là các tỉnh dọc sông Mekong.

Nguồn: VTV.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC