Nhiều cửa hàng nhỏ ở Pháp được phép hoạt động trở lại sau gần 8 tuần đóng cửa. Trước đó, chính phủ Pháp đã thực hiện các phương án dỡ bỏ phong tỏa dần dần cho đến ngày 11/5.

Sau hai tháng đóng cửa đất nước vì dịch bệnh, ngày 11/5, Pháp chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa và cho phép một số hàng quán, cửa tiệm bắt đầu hoạt động lại.

Marc Mauny – chủ của một tiệm cắt tóc ở Mayenne – cho biết anh cảm thấy vui mừng khi được hoạt động lại sau 8 tuần đóng cửa. Không đợi được đến sáng, Mauny đã mở cửa tiệm vào lúc nửa đêm để nhanh chóng đón vị khách đầu tiên.

“Tôi sẽ được cắt tóc trở lại và chào đón mọi người đến đây. Tôi muốn là người đầu tiên mở cửa tiệm”, Mauny nói với Reuters.

42 1 Tiem Toc Mo Cua Luc Nua Dem De Don Khach Sau Khi Phap Do Bo Phong Toa

Tuy được phép ra khỏi nhà, người dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Ảnh: Reuters.

Nhiều người dự đoán một lượng lớn khách hàng sẽ đổ xô đến các salon vì họ đã chờ đợi hàng tuần để được cắt tỉa lại mái tóc cho gọn gàng hoặc cần một chuyên gia để sửa chữa những “sai lầm” do việc tự cắt tóc tại nhà.

Khách hàng đầu tiên của anh là Caroline Corbeau. Cô đã sẵn sàng cho một kiểu tóc mới. “Tôi thực sự cần cắt tóc. Thật tuyệt khi có cơ hội này”, Corbeau phấn khích chia sẻ.

42 2 Tiem Toc Mo Cua Luc Nua Dem De Don Khach Sau Khi Phap Do Bo Phong Toa

Marc Mauny mở cửa ngày trong đêm để đón những khách hàng đến cắt tóc. Ảnh: Reuters.

Nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới, chính phủ Pháp yêu cầu người dân thận trọng khi ra đường và vẫn phải thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt. Với các chủ doanh nghiệp, họ phải cung cấp các biện pháp phòng ngừa an toàn cho khách hàng, nhân viên.

Cả Mauny và Corbeau đều đeo khẩu trang, đề cao cảnh giác vì dịch bệnh vẫn còn nguy hiểm. Chỗ ngồi và tay vịn của ghế đều được bọc nhựa cẩn thận để khách an tâm khi đến cửa tiệm.

Trên các phương tiện công cộng ở thành phố lớn, hành khách phải đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau theo dấu hiệu trên ghế.

Mauny cho biết thêm ngoài việc hớt tóc, anh còn muốn gửi đến mọi người thông điệp về hy vọng.

“Tôi nghĩ một trang mới của lịch sử đã bắt đầu. Có bệnh cúm ở Tây Ban Nha, bệnh cúm Hong Kong, bệnh tả, dịch hạch, bây giờ chúng ta có virus corona. Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng rồi chúng ta cũng phải tiếp nhận. Tất cả phải tích cực lên”, chủ tiệm cắt tóc cho hay.

Theo Reuters, Pháp cũng đang chuẩn bị mở lại các trường học theo từng giai đoạn. Hiện 67 triệu người dân có thể rời khỏi nhà mà không cần mang theo giấy tờ tuỳ thân. Nhưng những chuyến đi ngoài phạm vi 100 km vẫn phải trình bày lý do chính đáng.

Nguồn: zingnews

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC