Để trang trải cuộc sống, một gia đình tại Venezuela quyết định đem núi tiền vô giá trị của nước mình sang xứ người làm vật liệu cho hàng thủ công.

Tiền mất giá trị, người dân Venezuela dùng tiền gấp túi xách bán cho khách du lịch - 0

Câu chuyện đau lòng trên được lấy từ chính hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh Richard Segovia, 24 tuổi – người đã cùng vợ và một người thân khác rời bỏ quê hương Venezuela để đến Colombia sinh sống.

Tiền mất giá trị, người dân Venezuela dùng tiền gấp túi xách bán cho khách du lịch - 1

Anh Richard Segovia.

Được biết, anh Segovia từng làm công việc giữ kho hàng tại thủ đô Caracas với mức lương thấp không tưởng là khoảng 55.000 đồng một tháng. Nhưng số lương ít ỏi đó của anh cũng chẳng thể mua được món đồ gì tại đất nước mà tiền có giá ngang một tờ giấy vụn như Venezuela.

Nghèo đói cùng cực lại biết thêm tin vợ mang bầu, anh Segovia như mất hết phương hướng. Cuối cùng anh đành nhắm mắt buông tay mà cùng vợ rời bỏ nơi đã sinh ra chuyển đến Colombia để mong được “Sống”.

May mắn thay, khi vừa đến Colombia, họ đã được một công ty vận tải địa phương cho mượn tạm căn phòng nhỏ để ở. Tuy nhiên, việc làm đối với anh tại xứ người lại trở nên vô cùng khó khăn.

Trong lúc túng thiếu anh đã nảy ra ý định sử dụng những cọc tiền có giá ngang giấy vụn của nước mình gấp thành các sản phẩm thủ công, như túi xách và ví cầm tay để bán cho khách du lịch.

Ấy vậy mà những món đồ thủ công được gấp từ những tờ tiền mất giá nhiều màu sắc của anh Segovia, lại được đông đảo khách du lịch và người dân Colombia đón nhận.

Tiền mất giá trị, người dân Venezuela dùng tiền gấp túi xách bán cho khách du lịch - 2

Gia đình anh Segovia thường bày bán các sản phẩm thủ công của mình tại bến xe buýt. Mỗi sản phẩm anh làm ra có giá dao động từ 230.000 – 350.000 đồng tùy theo mẫu.

Anh Segovia chia sẻ:

“Tôi dùng những cọc tiền lớn chất đầy chỗ ngồi của mình để tránh nạn trộm cấp trên đường phố, nếu may mắn tôi có thể bán được 20 sản phẩm mỗi ngày”.

Tiền mất giá trị, người dân Venezuela dùng tiền gấp túi xách bán cho khách du lịch - 3

Tin vui nối tiếp nhau, khi anh Segovia và vợ được một bà chủ cửa tiệm làm đẹp tại Colombia đặt mua hàng thủ công với số lượng lớn.

Chính nhờ những cố gắng không ngừng của bản thân, mà giờ đây cuộc sống tưởng chừng như bế tắc của vợ chồng anh Segovia đã có thể tươi sáng hơn.

Tiền mất giá trị, người dân Venezuela dùng tiền gấp túi xách bán cho khách du lịch - 4

“Hiện tại tôi không lo mình sẽ hết tiền để gấp đồ thủ công, vì tình trạng suy thoái vẫn tiếp tục diễn ra trên đất nước Venezuela” anh Segovia nói trong buồn bã.

Venezuela khủng hoảng tới mức thà ngồi nhà chơi còn hơn đi làm.

 

Nguồn: Thế giới trẻ




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC