Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/10 cho biết ông đã bảo nhà ngoại giao hàng đầu của mình không cần phải phí công thương lượng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, theo trang tin NTD.

“Tôi đã bảo với Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta, rằng ông ấy đang lãng phí thời gian khi cố gắng đàm phán với Người Tên lửa bé nhỏ”, Tổng thống Trump viết trên Twitter, dùng biệt danh ông đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bình luận của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Tillerson tiết lộ Mỹ đang liên lạc trực tiếp để đối thoại về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng không tỏ ra quan tâm.

Tổng thống Trump nhắc ngoại trưởng Mỹ không cần phí công đàm phán với Triều Tiên - 0

Tổng thống Trump nhắc nhở thêm với ngoại trưởng của mình rằng: “Hãy giữ sức, Rex, chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm!”

Trước đó, trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 30/9, ông Tillerson cho biết Mỹ có nhiều kênh liên lạc trực tiếp với Triều Tiên và cũng đang thăm dò xem liệu Bình Nhưỡng có muốn đối thoại hay không.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Trump xác nhận đang liên lạc trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Tiết lộ này được đưa ra khi phía Mỹ hy vọng có thể làm giảm căng thẳng với Triều Tiên.

“Chúng tôi đang thăm dò, nên hãy cứ theo dõi,” ông Tillerson nói các phóng viên trong chuyến thăm Trung Quốc.

Trong quá khứ, Tổng thống Trump từng thể hiện sẵn sàng đàm phán. Sau khi công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên vào tháng trước, ông Trump cũng thừa nhận ngoại giao vẫn là một kênh có thể giải quyết.

Đại Kỷ Nguyên




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC