Trước tuyên bố chính quyền Mỹ sẽ có động thái đáp trả Syria trong vòng 48 giờ liên quan tới vụ tấn công hóa học hồi tuần trước của ông Trump, Nga đưa ra lời cảnh báo cứng rắn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 đã lên án vụ tấn công hóa học tại Douma, Syria là "tàn bạo" và tuyên bố Chính phủ của ông sẽ ra quyết định đáp trả trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

"Chúng ta không cho phép những hành động tàn bạo này", phát biểu với báo giới trong cuộc họp nội các hôm 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng, ông gần như chắc chắn thủ phạm đứng sau vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta, Syria hồi tuần trước khiến hơn 70 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng trăm người.

TT Trump tuyên bố Mỹ sẽ quyết định đáp trả Syria trong 48 giờ tới, Nga cảnh báo cứng rắn - 0Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin. 

Khi được hỏi về các phương án quân sự mà Mỹ có thể dùng để đáp trả, ông Trump nói:

"Không gì là không thể. Nếu đó là Nga, Syria hay Iran, chúng ta sẽ tính toán, chúng ta sẽ sớm biết câu trả lời thôi. Chúng ta đều đang rất nóng lòng chờ xem. Chúng ta sẽ đưa ra quyết định quan trọng trong vòng 24-48h tới".

Cố vấn an ninh quốc gia mới của Tổng thống Trump, ông John Bolton, nói rằng: "Chúng ta sẽ đưa ra quyết định rất nhanh chóng, có thể là ngay cuối ngày hôm nay".

Trong một diễn biến liên quan khác, trong chuyến thăm Qatar, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng tuyên bố, Mỹ không loại trừ bất cứ khả năng nào để đáp trả những cáo buộc về một vụ tấn công hóa học ở Douma.

“Không có bất kỳ vụ tấn công hóa học nào. Thông qua những kênh có liên quan, chúng tôi đã chuyển lời tới Mỹ rằng, việc sử dụng vũ lực với luận điệu xuyên tạc nhằm vào Syria, nơi quân đội Nga đang được triển khai theo đề nghị của Chính phủ hợp pháp, có thể dẫn tới hậu quả khủng khiếp”, Reuters dẫn lời Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 9/4.

Đại sứ Nebenzia nói rằng “Nga đang bị đe dọa theo cách không thể tha thứ được”, đồng thời cho biết các nhà điều tra Nga không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy xảy ra một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Douma.

Trước đó, bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định cáo buộc của Mỹ cho rằng quân đội Nga và Syria đứng sau vụ tấn công hóa học ở Syria là “vô căn cứ”. Theo Moscow, đây là cáo buộc do phe nổi dậy và lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở Syria dựng lên.

 

Đ.V (Tổng hợp)

ZING

 

 

 

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC