Đồng USD đã thu hẹp đà tăng trong giao dịch châu Á hôm thứ Ba (21/11), nhưng cách không xa mức đỉnh 1 tuần so với một giỏ tiền tệ do sự bất ổn chính trị Đức tiếp tục gây áp lực lên đồng euro.

 

Chỉ số USD, thước đô sức mạnh của đồng bạc xanh so với một giỏ 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm 0,1% xuống còn 94,036 điểm, nhưng cách không xa mức đỉnh trong phiên qua đêm (phiên giao dịch Mỹ) là 94,104 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 14/11.

So với đồng yên, đồng USD giảm nhẹ xuống 112,59 JPY/USD, song vẫn cao hơn mức thấp nhất trong phiên qua đêm là 111,89 JPY/USD.

Trong khi đồng euro tăng 0,03% lên 1,1737 USD, thu hẹp tổn thất sau khi giảm xuống còn 1,1722 USD trong phiên giao dịch trước đó sau khi nỗ lực thành lập chính phủ liên minh của Thủ tướng Đức Angela Merkel thất bại.

Tỷ giá 21.11: USD sát đỉnh, đồng Euro vẫn chịu nhiều áp lực do sự bất ổn chính trị Đức - 0

Thủ tướng Đức Angela Merkel, người mà đảng bảo thủ của bà bị mất khá nhiều ghế trong cuộc bầu cử tháng 9, cho biết sẽ thông báo với Tổng thống Đức rằng bà không thể thành lập một Chính phủ liên minh, sau khi đảng Dân chủ Tự do rời bỏ cuộc đàm phán.

“Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc đồng euro suy yếu là do sự thất bại trong việc thành lập một chính phủ liên hiệp ở Đức”, Bill Northey - Giám đốc đầu tư của nhóm khách hàng tư nhân của U.S. Bank tại Helena, Montana nói.

“Trở lại từ các hoạt động hàng ngày, ngọn núi lớn mà chúng ta vẫn đang tìm đường để đi qua vẫn là cải cách thuế - hình thức nào, và thời điểm nào”, Northey nói.

Đảng Cộng hòa không được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dự luật cắt giảm thuế thông qua Quốc hội trong năm nay.

Đó là ý kiến của đa số các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters, những người cũng hoài nghi rằng cải cách thuế sẽ thúc đẩy đáng kể tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giao dịch được dự kiến ​​sẽ tương đối mỏng trong tuần này trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ vào thứ Năm.

Cũng không có nhiều sự kiện đáng chú ý trước kỳ nghỉ lễ, ngoài việc Chủ tịch Fed Janet Yellen theo kế hoạch sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày thứ Ba và Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư.

Đáng chú ý, Bitcoin sụt giảm vào thứ Ba sau khi thiết lập mức cao kỷ lục mới 8.226 USD vào thứ Hai.

 

Nguồn: Hoàng Nguyên

Reuters/ Thời báo Ngân Hàng




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC