Ukraine dường như đã nối lại các hoạt động phá hủy cây cầu Antonovsky có tầm quan trọng chiến lược bắc qua sông Dnepr, các nguồn tin từ hai phía trong cuộc xung đột cho hay.

Cuộc tấn công mới nhất vào đêm 7/8 đã nhắm vào các thiết bị được mang tới địa điểm sửa chữa để khắc phục những hư hại từ các cuộc không kích trước đó, chính quyền địa phương thông báo với Tass ngày 8/8.

Ông Kirill Stremousov, Phó lãnh đạo chính quyền Kherson cho biết, vụ tấn công "không nghiêm trọng" nhưng có thể sẽ trì hoãn việc đi lại qua cây cầu này. Trước đó, dự kiến, cây cầu này sẽ được mở lại vào 10/8.

1 Ukraine Su Dung Himars Tan Cong Lai Cay Cau Chien Luoc Voi Nga

Hoạt động sửa chữa cây cầu Antonovsky. Ảnh: Trích xuất từ video của chính quyền Kherson

Truyền thông Ukraine đưa tin, trong cuộc pháo kích đêm qua, hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ cung cấp đã được sử dụng. Những hình ảnh được chụp cho thấy khói bốc lên từ một đám cháy lớn trên cây cầu này.

Cầu Antonovsky có vai trò quan trọng về mặt chiến lược, nối thành phố Kherson do Nga kiểm soát với phần còn lại của khu vực phía Nam Ukraine.

Các lực lượng Ukraine đã phá hủy cây cầu này cách đây 2 tuần trong một cuộc tấn công vào ban đêm, buộc các nhà chức trách khu vực phải yêu cầu tất cả phương tiện giao thông dừng qua cầu. Một chiếc phà đi qua sông Dnepr đã được bố trí gần cầu để phục vụ cho việc đi lại./.

Nguồn: VOV.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC