Hôm nay 11/08/2020 Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm nay Nga đã đăng ký xong vaccine Covid-19 và là quốc gia đầu tiên trên thế giới hoàn thành việc đăng ký vaccine. Dự kiến sẽ tiêm chủng rộng rãi và miễn phí tại Nga từ 1.1.2021

Theo báo cáo của RIA Novosti , vắc xin của Nga chống lại coronavirus được đặt tên là "Sputnik V" . Điều này gắn liền với việc phóng vệ tinh Trái đất nhân tạo đầu tiên vào năm 1957.

Sputnik-1 đã tăng cường nghiên cứu không gian trên khắp thế giới. Loại vắc xin mới của Nga dành cho COVID-19 đã tạo ra cái gọi là "khoảnh khắc Sputnik" cho cộng đồng toàn cầu ", tên này giải thích.

42 1 Vac Xin Chong Coronavirus Dau Tien Cua Nga Duoc Dang Ky Ten La Sputnik V

Ảnh: Dmitry Kurakin / Dịch vụ báo chí của Bộ Y tế Nga

 

Vladimir Putin đã công bố việc đăng ký vắc-xin coronavirus đầu tiên ở Liên bang Nga. Tổng thống lưu ý rằng một trong những cô con gái của ông đã tự mình trải nghiệm điều đó.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: Người Nga sẽ được tiêm miễn phí vaccine ngừa COVID-19

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết , các nhân viên y tế và giáo viên sẽ là những người đầu tiên được tiêm vắc xin này.

Ông cho biết, sự phát triển của Trung tâm Gamaleya đã cho thấy hiệu quả cao và an toàn theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, không ai nhận thấy những biến chứng nghiêm trọng của tiêm chủng. 

Bộ trưởng nói thêm rằng vắc-xin được tạo ra trên một nền tảng nổi tiếng, dựa trên đó sáu loại vắc-xin khác.

Ông nhấn mạnh rằng cô ấy sẽ tiếp tục trải qua các thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của hàng nghìn người. Murashko giải thích rằng vắc-xin sẽ được sản xuất tại hai địa điểm bởi Trung tâm Gamaleya của Bộ Y tế Nga và công ty Binnopharm. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Tatyana Golikova dự kiến, việc tiêm vắc xin phòng bệnh coronavirus của các bác sĩ có thể bắt đầu vào cuối tháng 8 hoặc tháng 9.

Nguồn: Hải Vân - Thời báo Nga

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC