Tài xế xe tải Maurice Robinson vừa nhận tội tại toà Old Bailey ở London đối với 39 tội ngộ sát, liên quan cái chết của một nhóm các di dân người Việt.

42 1 Vu 39 Tu Thi Trong Xe Tai Dong Lanh Tai Xe Nhan Toi Ngo Sat

Maurice Robinson vừa nhận tội ngộ sát. Foto: BBC | Facebook.

Tổng số có thi thể 31 đàn ông và tám phụ nữ, trong đó có hai thiếu niên 15 tuổi, được phát hiện thấy trong thùng xe lạnh hôm 23/10/2019 tại vùng Grays, Essex của Anh.

Robinson, 25 tuổi, người vùng Craigavon, Bắc Ireland, trước đó đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép.

Trong cùng phiên toà tại Toà thượng thẩm Old Bailey, đồng phạm Gheorghe Nica không nhận tội đối với 39 tội ngộ sát.

Cả hai xuất hiện trước toà qua đường kết nối video.

Bản quyền hình ảnhPA MEDIAImage captionCác thi thể được phát hiện thấy trong phần thùng lạnh xe tảiThi thể những người Việt thiệt mạng được tìm thấy tại một khu công nghiệp ngay khi chiếc xe tải tới Anh trên chuyến phà nối với Zeebrugee của Bỉ.

Hồi tháng Ba, tin tức tiết lộ rằng họ đều tử vong do ngộp thở và sốc nhiệt.

Ba người đàn ông khác cũng ra hầu toà Old Bailey qua đường kết nối video.

Công dân Romanian Alexandru-Ovidiu Hanga, 27 tuổi, sống tại Tilbury, Essex, Anh, không nhận tội âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp.

Christopher Kennedy, 23 tuổi, sống tại Darkley, County Armagh, Bắc Ireland, trước đó không nhận tội âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp.

Valentin Calota, 37 tuổi, sống tại Birmingham, Anh, không được yêu cầu nhận tội hay chối tội đối với âm mưng trợ giúp nhập cư bất hợp pháp.

Ông Nica, công dân Anh gốc Romania sống tại Essex cũng chối tội đối với tội danh âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp trong thời gian từ 1/5/22018 đến 24/10/2019.

Ông Robinson cũng nhận một tội đối với tội danh giao nhận bất động sản do phạm tội mà có, nhưng không nhận một tội khác tương tự.

Công tố viên, luật sư áo lụa William Emlyn Jones yêu cầu có ba tuần để quyết định xem có tiến hành phiên xử ông Robinson với tội danh đó không.

Các bị cáo khác sẽ đối diện một phiên xử tại Old Bailey kéo dài tới tám tuần, được lên lịch bắt đầu vào ngày 5/10.

 

Theo: BBC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC