Bộ trưởng Nội vụ Liên bang bà Nancy Faeser đã ra lệnh kiểm soát tạm thời ở tất cả biên giới đất liền của Đức nhằm hạn chế hơn nữa số lượng người nhập cảnh trái phép.

1 Bo Noi Vu Duc Kiem Soat Bien Gioi Nhieu Hon Bat Dau Tu Tuan Toi

Một sĩ quan cảnh sát liên bang đứng trên đường cao tốc A12 gần cửa khẩu biên giới Đức-Ba Lan ở Frankfurt (Oder) và chặn một chiếc ô tô đi vào Đức. Ảnh: Patrick Pleul/dpa

Các biện pháp kiểm soát bổ sung dự kiến ​​​​bắt đầu vào ngày 16 tháng 9 và ban đầu kéo dài sáu tháng, như Bộ Nội vụ Liên bang đã công bố hôm thứ Hai.

Ngoài việc hạn chế tình trạng di cư bất thường, Bộ còn trích dẫn việc bảo vệ an ninh nội bộ trước các mối đe dọa hiện tại từ chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo và tội phạm xuyên biên giới là lý do cho các biện pháp kiểm soát hiện được đưa ra.

Bà Faeser cho biết: “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ người dân đất nước chúng tôi trước điều này.

Theo Bộ Nội vụ Liên bang, hơn 30.000 người đã bị quay trở lại kể từ tháng 10. Vào giữa tháng 10 năm 2023, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Faeser đã ra lệnh kiểm soát cố định ở biên giới với Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ.

Việc từ chối tại biên giới đất liền của Đức hiện chỉ xảy ra trong một số trường hợp nhất định: nếu ai đó bị cấm nhập cảnh hoặc không nộp đơn xin tị nạn. Về nguyên tắc, việc từ chối tại biên giới nội địa của Đức chỉ có thể xảy ra khi có sự kiểm soát trực tiếp tại biên giới.

Các biện pháp kiểm soát như vậy, dựa trên tình trạng di cư bất thường, đã được áp dụng tại biên giới đất liền Đức-Áo kể từ tháng 9 năm 2015. Các biện pháp kiểm soát mới được ra lệnh trực tiếp tại biên giới ảnh hưởng đến biên giới đất liền với Pháp, Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg.

Faeser ban đầu để ngỏ xem đề xuất từ ​​chối mới của chính phủ liên bang trông như thế nào. Bộ trưởng Nội vụ cho biết bà muốn trình bày điều này với Liên minh trước.

Bà đã nói chuyện qua điện thoại với giám đốc điều hành quốc hội của phe Liên minh, Thorsten Frei (CDU). Trước đây, đã có những ý tưởng khác nhau từ lĩnh vực chính trị, chẳng hạn như những ý tưởng này nên được mở rộng cho tất cả người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân hoặc cho những người xin tị nạn đã đăng ký tìm kiếm sự bảo vệ ở một quốc gia.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC