Hãy cảnh giác với hành động của Putin! Chúng ta phải nhớ rằng Nga là một quốc gia khủng bố đã khủng bố dân thường Ukraine.

Bundestag của Đức cảnh báo không nên coi Nga là nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố gần đây ở Moscow

Các chính trị gia Đức đã cảnh báo không nên để Điện Kremlin lợi dụng vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow; Ông Michael Roth, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Bundestag thuộc đảng của Thủ tướng Scholz, nhớ lại rằng Liên bang Nga bản thân nó là một quốc gia khủng bố.

1 Cac Chinh Tri Gia Duc Da Canh Bao Khong Nen De Dien Kremlin Loi Dung Vu Tan Cong Khung Bo O Ngoai O Moscow

Sau vụ tấn công khủng bố ở vùng ngoại ô, Ông Roth, đại diện của Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền, đã cảnh báo không nên coi Nga là nạn nhân quá mức

Trích dẫn: "Chúng tôi thông cảm với nhiều nạn nhân vô tội ở Moscow. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng Nga là một quốc gia khủng bố đã khủng bố dân thường Ukraine đêm qua bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Ai gieo rắc khủng bố sẽ gặt khủng bố", Roth nói với Bild am Sonntag

2 Cac Chinh Tri Gia Duc Da Canh Bao Khong Nen De Dien Kremlin Loi Dung Vu Tan Cong Khung Bo O Ngoai O Moscow

Người đứng đầu ủy ban quốc phòng của Bundestag, Marie-Agnes Strack-Zimmermann, mô tả vụ tấn công là khủng khiếp và gợi nhớ đến vụ tấn công Bataclan ở Paris. “Trong nước, đây là một đòn giáng mạnh vào các cơ quan an ninh vì đã có cảnh báo, đặc biệt liên quan đến các buổi hòa nhạc,” Strack-Zimmermann nói, đề cập đến những cảnh báo từ Mỹ.

Strack-Zimmermann nói: “Rõ ràng là Putin đã đánh giá sai hoàn toàn những cảnh báo này, không coi trọng chúng và sẽ cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý khỏi chúng”. Bà nhấn mạnh rằng thay vì tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược chống lại một nước láng giềng hòa bình, ông ta: Putin nên sát cánh cùng các nước bị ảnh hưởng khác đối đầu với chủ nghĩa khủng bố.

Roderich Kiesewetter, người phát ngôn chính sách đối ngoại của phe quốc hội CDU/CSU, không loại trừ khả năng cuộc tấn công gần Moscow là một hoạt động cờ giả do chính Nga tổ chức.

Nga đã từng tạo lên một cuộc khủng bố giả để tạo cớ đánh chiềm CH Chechnya !

Ông nói thêm: “Hiện tại, không thể loại trừ rằng đây có thể là một hoạt động cờ giả do chính Nga tổ chức, ngay cả khi rất có khả năng là từ góc độ Hồi giáo, đặc biệt là khi ISIS đã nhận trách nhiệm”.

Vương quốc Anh cảnh báo lãnh đạo Điện Kremlin Vladimir Putin không nên sử dụng vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow như một cái cớ để leo thang cuộc chiến chống Ukraine. Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến ít nhất 133 người thiệt mạng. Ukraine phủ nhận có liên quan tới vụ tấn công.

Hoa Kỳ đồng ý với đánh giá này và đã cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra ở Moscow vài tuần trước đó.

Nguồn: Spiegel, theo báo cáo của European Pravda




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC