Các cuộc biểu tình „Pegida“ làm tăng bạo lực chống người nước ngoàiTheo điều tra của một tạp chí, các hành động bạo lực chống người tị nạn, người nhập cư và nơi ở của họ ở Đức đã tăng hơn gấp đôi, kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình „Pegida“ chống Hồi giáo hóa phương Tây.

 Tạp chí „Report Mainz“ đã đưa ra kết luận như trên dựa vào đánh giá các báo cáo của cảnh sát và báo chí cũng như ghi nhận của Tổ chức giáo dục, hội nhập và dân chủ (RAA) tại các địa phương. Kết quả được dựa trên sự so sánh các hành động bạo lực trong ba tháng vừa qua và ba tháng trước đó.

Theo báo cáo này, trong ba tháng trước khi diễn ra các cuộc biểu tình „Pegida“, trên toàn nước Đức đã xảy ra 33 vụ tấn công người nhập cư và người tị nạn, nhưng trong ba tháng sau đó đã xảy ra 76 vụ, tăng 130% và có nghĩa là giờ đây hầu như ngày nào cũng xảy ra một vụ tấn công người nước ngoài. Người ta không thể xác định sự gia tăng tương tự trong những tháng mùa đông những năm trước đó.

Tạp chí „Report Mainz“ dẫn lời ông Hajo Funke, chuyên gia về chủ nghĩa cực hữu nhận xét: „Pegida đã khơi dậy một bầu không khí sử dụng bạo lực chống lại những người nhập cư, trước hết chống người Hồi giáo“. Theo ông Funke, có một sự tương tác giữa không khí do Pegida tạo ra và những tên cực hữu và chúng cho rằng: „Đây là thời khắc của chúng ta. Đây là thời gian để hạ thủ“. Ông coi việc gia tăng các hành động bạo lực chống người nước ngoài là „đáng xấu hổ“ đối với nước Đức.

Theo con số thống kê của Cơ quan hình sự liên bang Đức (BKA), trong tháng 11/2014 đã xảy ra 63 vụ bạo lực của bọn cực hữu với động cơ thù địch với người nước ngoài, mức cao nhất từ trước tới nay. Trong những tháng trước đó, trung bình chỉ có 38 vụ.

Thi Anh
Theo Spiegel/ Thoibao.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC