Cảnh báo mục tiêu khủng bố là các nhà ga Berlin, Dresden và biểu tình PegidaCơ quan an ninh Đức đã nhận được chỉ dẫn về các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các nhà ga Berlin, Dresden cũng như các cuộc biểu tình Pegida. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cảnh báo trước khả năng hoảng loạn về những thông tin này.

 Ngày 16/1, cơ quan an ninh Đức đã xác nhận thông tin của tạp chí „Tấm gương“ về những chỉ dẫn cho thấy có âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các nhà ga chính ở Berlin và Dresden. Thêm vào đó, một nguồn tin cho biết, các cuộc biểu tình Pegida hàng tuần cũng được coi là nguy hiểm. Các nguồn tin này cho rằng, những tên khủng bố cực đoan không cần tốn phí lớn, không cần thời gian chuẩn bị lâu mà có thể tiến hành khủng bố gây chú ý lớn.

Tạp chí „Tấm gương“ đưa tin cho biết, nhiều cơ quan tình báo nước ngoài đã chuyển thông tin cho các nhà chức trách Đức, trong đó cho rằng nhà ga chính ở Berlin va Dresden là mục tiêu tiềm năng. Họ cũng thu được nội dung trao đổi của những tên thánh chiến, thảo luận về việc tấn công các cuộc tuần hành Pegida phê phán Hồi giáo. Một quan chức an ninh cấp cao cho biết rất coi trọng những chỉ dẫn này và đã tăng cường sự hiện diện của cảnh sát ở các nhà ga của các thành phố lớn.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Liên bang Đức không xác nhận cũng như phủ nhận thông tin từ giới an ninh. Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere khẳng định đánh giá cẩn thận mọi chỉ dẫn và làm mọi việc để bảo vệ hiệu quả dân chúng. Ông nhấn mạnh: „Tình hình là nghiêm trọng và có lý do để lo ngại và dự phòng, nhưng không được hoảng loạn“.

Anh Thi
Theo Văn Long/ Thoibao.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC