Cảnh báo về pháo lậu nguy hiểm chết người sễ trà trộn vào thị trường ĐứcTổng cục Hải quan Đức đã lên tiếng cảnh báo về hiện tượng lưu hành pháo lậu nguy hiểm gia tăng ở Berlin và Brandenburg.

 Một phát ngôn viên của Tổng cục Hải quan cho biết, từ đầu tháng 12 tới nay, cơ quan chức năng đã thu giữ được hơn nửa tấn pháo bất hợp pháp các loại, tương đương với hàng chục nghìn quả pháo ở gần khu vực biên giới với Ba Lan. Những loại pháo lậu được sản xuất ở Ba Lan có chứa những loại thuốc nổ rất nguy hiểm. Đầu tháng 12, một người dân ở Thüringen đã bị chết trong một vụ tai nạn với một loại pháo nguy hiểm.

Hải quan cho rằng, việc gia tăng vận chuyển pháo lậu là do nhu cầu đối với loại pháo nổ to tăng mạnh. Những người thích hội hè đã tìm kiếm các loại pháo đặc biệt mà ở Đức không có.

Các nhà điều tra thường phát hiện được pháo bất hợp pháp khi kiểm tra ở Frankfurt/Oder và những vùng thuộc bang Brandenburg dọc theo đường biên giới với Ba Lan.

Về nguyên tắc, người ta có thể mang pháo từ Ba Lan về Đức, nhưng phải chú ý tới ký hiệu CE và dãy số kiểm soát gồm bốn số. Tại Đức, chỉ những loại pháo hạng F1 và F2 là được nhập khẩu bình thường, những loại F3 và F4 phải có giấy phép riêng.

Các cơ quan chức năng cũng không thể khuyên nên mua pháo ở đâu tại Ba Lan. Do luật thuốc nổ ở Ba Lan khác với Đức, nên ở Ba Lan, người ta có thể mua ở siêu thị những loại pháo hợp pháp ở Ba Lan, nhưng lại trở thành bất hợp pháp ở Đức.

Theo Văn Long
Thời Báo/ Bild.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC