Chiếc xe tải bị chặn bắt chở khoảng 30 người di cư, trong đó có 1 người đã thiệt mạng, đang trên đường cao tốc nối thủ đô Prague của Cộng hòa Séc với thành phố Dresden của Đức.

1 Canh Sat Cong Hoa Sec Bat Xe Tai Cho 30 Nguoi Di Cu Dang Tren Duong Toi Duc

Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ người di cư nào đã bỏ trốn khỏi hiện trường

Thông báo của cảnh sát Cộng hòa Séc ngày 2/9 cho biết đã chặn bắt một xe tải chở khoảng 30 người di cư, trong đó có 1 người đã thiệt mạng.

Chiếc xe tải bị chặn bắt lúc 8h00 tối theo giờ địa phương trên đường cao tốc nối thủ đô Prague của Cộng hòa Séc với thành phố Dresden ở miền Nam nước Đức.

Trên xe khi đó có khoảng 30 người di cư đang tìm cách quá cảnh qua Séc.

Toàn bộ những người này đã bị bắt giữ nhưng hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao có một người thiệt mạng. Ngoài ra, hiện cũng chưa rõ điểm xuất phát và điểm đến cuối cùng của chiếc xe tải này.

Người di cư được phát hiện 'trong tình trạng sức khỏe kém'

Cảnh sát cho biết họ lần đầu tiên được cảnh báo về nhóm người di cư bất hợp pháp này từ báo cáo rằng một người trong số họ đã tử vong.

Dịch vụ cấp cứu tư nhân ASCR đã có mặt tại hiện trường và cho biết họ đã điều trị cho một người phụ nữ khoảng 30 tuổi bị bất tỉnh.

"Bác sĩ tuyên bố cô ấy đã tử vong sau hàng chục phút hồi sức tích cực", cơ quan cấp cứu cho biết.

ASCR cho biết những người di cư khác "có sức khỏe kém" nhưng không cần phải nhập viện.

Cộng hòa Séc hiện có khoảng 10,9 triệu dân và là điểm trung chuyển của người di cư muốn tìm đến những nước giàu có hơn tại châu Âu, chẳng hạn như Đức.

Theo DW/Novotny




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC