Ngày 3/5, khoảng 170 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, nỗ lực kiểm soát đám cháy bùng phát tại một nhà máy công nghệ kim khí, phía Tây Nam thủ đô Berlin.Người dân sống tại khu vực xung quanh nhà máy được khuyến cáo đóng cửa sổ và cửa ra vào để bảo vệ khỏi khói bụi.

1 Chay Lon Tai Nha May Cong Nghe Kim Khi O Berlin Duc

(Ảnh: DPA)

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, những đám khói đen và dày đặc được nhìn thấy bốc lên từ khu phức hợp nằm ở Lichterfelde của Berlin. Hãng thông tấn DPA dẫn lời người phát ngôn lực lượng cứu hỏa cho biết phòng kỹ thuật ở tầng một của tòa nhà đã hoàn toàn chìm trong biển lửa.

Diehl Metall, công ty chủ quản nhà máy, cho biết hiện vẫn còn một lượng hóa chất bên trong tòa nhà. Lực lượng cứu hỏa đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm và người dân sống trong khu vực lân cận được khuyến cáo nên đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh khói bụi độc hại.

Theo người phát ngôn của Sở cứu hỏa Berlin, hiện chưa có thương vong nào được báo cáo, mặc dù một số phần của tòa nhà đã bị sập. Trên nền tảng xã hội X (Twitter trước đây), cơ quan phòng cháy chữa cháy của Berlin cho biết hơn 170 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, sử dụng bọt và các phương tiện chữa cháy. Người phát ngôn trên cho hãng tin DPA biết một trường học trong khu vực lân cận phải đóng cửa và học sinh được đưa về nhà.

Phương Hoa (TTXVN)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC